Chờ...

Mỹ công bố thông tin hồ sơ nhà tù của ông Donald Trump

VOH - Ngày 25/8 (giờ Việt Nam), ảnh chụp chân dung ông Trump được Văn phòng Cảnh sát trưởng Fulton (Mỹ) công bố, sau khi đại bồi thẩm đoàn ra cáo trạng chống lại cựu tổng thống và 18 nghi phạm khác.

Ông Trump và những người này bị truy tố với cáo buộc âm mưu đảo ngược kết quả cuộc bầu cử 2020 tại thành phố Atlanta, bang Georgia.

Theo AFP, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump bị áp giải tại nhà tù quận Fulton vì tội đe dọa và âm mưu liên quan tới cáo buộc đảo ngược kết quả bầu cử nêu trên, nhưng được trả tự do sau khi đóng bảo lãnh 200.000 USD.

CNBC cho biết nhà chức trách đã xác nhận việc ông Trump trải qua các thủ tục truy tố như lăn tay và chụp ảnh chân dung kiểu nghi phạm.

Mỹ công bố thông tin hồ sơ nhà tù của ông Donald Trump 1
Ảnh chụp chân dung ông Donald Trump trong thủ tục chụp ảnh nghi phạm tại Georgia - Ảnh: Reuters 

Trong bức ảnh nhà tù được công bố, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump mặc vest, thắt cà vạt đỏ và nhìn một cách giận dữ vào ống kính. Hồ sơ nhà tù cho thấy ông Trump đã bị bắt và có số hiệu tù nhân P01135809.

Cảnh sát trưởng Fulton Pat Labat cho biết thủ tục tiêu chuẩn ở Georgia là chụp ảnh bị cáo trước khi họ được tại ngoại.

Ông bị cáo buộc bốn tội danh hình sự khác nhau, nhưng đây là lần đầu tiên ông phải chụp ảnh chân dung theo kiểu này.

Theo CNBC, lần đầu tiên một vị tổng thống hoặc cựu tổng thống bị chụp ảnh kiểu nghi phạm và công bố trước công chúng.

Trước khi lên máy bay riêng rời Atlanta, ông Trump lặp lại tuyên bố quyết định truy tố ở hạt Fulton, cùng những vụ kiện mà ông đang phải đối mặt, đều mang động cơ chính trị.