Nhật Bản bắt giữ nghi phạm cướp súng, tấn công cảnh sát bằng dao

(VOH) - Cảnh sát Nhật Bản vừa bắt giữ một người đàn ông với cáo buộc tấn công cành sát và cướp súng tại một thành phố phía tây Osaka - nơi sẽ diễn ra Hội nghị thượng đỉnh G20 vào tuần tới.

Theo đó, một sĩ quan cảnh sát Nhật Bản đã bị đâm nhiều nhát vào ngực trái bằng dao và bị cướp súng khi đang đi tuần tra. Anh được phát hiện khi đang nằm trước một hộp cảnh sát ở thành phố Suita. Đây là một trong những vụ tấn công cảnh sát hiếm hoi xảy ra tại đất nước này.

Nghi phạm (33 tuổi) thực hiện vụ tấn công đã bị bắt ngay sau đó, tuy nhiên tên này phủ nhận mọi cáo buộc. Các nhà chức trách cho hay, viên sĩ quan cảnh sát bị nạn vẫn đang bất tỉnh và lâm vào tình trạng nguy kịch.

Tổng thư ký Nội các Yoshihide Suga phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ cho biết: "Chúng tôi đang hết sức nghiêm túc điều tra sự việc. Vụ tấn công đã gây nên tâm lý lo lắng cho người dân. Hội nghị thượng đình G20 sẽ diễn ra vào tuần tới, chúng tôi sẽ tăng cường cảnh giác và thắt chặt an ninh hơn nữa."

Nhật Bản bắt giữ nghi phạm cướp súng, tấn công cảnh sát bằng dao

Nhật Bản bắt giữ nghi phạm cướp súng, tấn công cảnh sát bằng dao

Khu vực hiện trường nơi một sĩ quan cảnh sát bị cướp súng và tấn công bằng dao tại Suita, Osaka, Nhật Bản (Ảnh: Reuters)

Các hình ảnh do camera an ninh ghi lại cho thấy một người đàn ông khả nghi đã đi quanh đồn cảnh sát trên khoảng 1 giờ trước khi vụ việc xảy ra. Cảnh sát đã mở một cuộc tìm kiếm lớn truy tìm kẻ tấn công đồng thời kêu gọi người dân cảnh giác, khóa trái cửa và không ra ngoài khi không cần thiết.

Vụ tấn công xảy ra chỉ một tháng sau khi một người đàn ông trung niên đâm chết 2 người và 17 người khác bị thương gần Thủ đô Tokyo của Nhật Bản và 2 tuần trước khi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Osaka.