Chờ...

Nhật Bản dựng rào chắn núi Phú Sĩ để hạn chế du khách chụp ảnh

VOH - Ngày 21/5, thị trấn Fujikawaguchiko của Nhật Bản bắt đầu cho dựng một rào chắn lớn màu đen tại địa điểm chụp ảnh núi Phú Sĩ mà du khách thường lui tới.

Đây là hành động quyết liệt mới nhất được nhà chức trách Nhật Bản triển khai nhằm đối phó với tình trạng quá tải khách du lịch đến ngắm nhìn và trải nghiệm núi Phú Sĩ gây ảnh hưởng tới môi trường và giao thông xung quanh.

Công nhân bắt đầu dựng rào chắn cao 2,5 mét và dài 2 mét, che khuất tầm nhìn núi Phú Sĩ tại địa điểm chụp ảnh đối diện cửa hàng tiện lợi Lawson.

Thông thường, du khách có thể chụp ảnh núi Phú Sĩ, ngọn núi cao nhất Nhật Bản, từ nhiều điểm trong thị trấn Fujikawaguchiko.

Địa điểm dựng rào chắn này đặc biệt được du khách ưa chuộng vì ngọn núi lửa hùng vĩ xuất hiện phía sau cửa hàng tiện lợi Lawson, chuỗi cửa hàng tiện lợi nổi tiếng có mặt trên khắp Nhật Bản.

Thị trấn đã thử các biện pháp khi dựng biển báo kêu gọi du khách không chạy xuống đường và sử dụng lối băng qua đường được chỉ định bằng tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Thái và tiếng Hàn, thậm chí thuê nhân viên bảo vệ để kiểm soát đám đông. Tuy nhiên, không có biện pháp nào hiệu quả.

2105-nui-phu-si
Du khách chụp ảnh ngọn núi Phú Sĩ phía sau cửa hàng tiện lợi Lawson - Ảnh: Mainichi

Hầu hết khách du lịch nước ngoài thường tập trung đông đúc trên vỉa hè cạnh cửa hàng Lawson. Giới chức thị trấn quyết định sử dụng rào chắn như phương sách cuối cùng.

Núi Phú Sĩ là một trong những biểu tượng của Nhật Bản nên chẳng có gì ngạc nhiên khi mỗi năm đông đảo du khách lại đổ đến đây để chiêm ngưỡng cảnh quan này. Các du khách khi đến đây đều cố gắng không bỏ lỡ cơ hội chụp một bức ảnh thật tươi tắn với hậu cảnh là ngọn núi Phú Sĩ sừng sững.

Danh hiệu Di sản Thế giới được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận vào năm 2013 đã góp phần khiến núi Phú Sĩ càng thêm nổi tiếng.

Danh hiệu này cũng đi kèm với điều kiện Nhật Bản phải giảm bớt tình trạng quá tải, giảm tác động đối với môi trường, cải thiện cảnh quan nhân tạo như các bãi đỗ xe lớn đã được xây dựng để phục vụ khách du lịch.

Nhưng sự gia tăng du khách đến Nhật Bản thời gian gần đây đã dẫn tới tình trạng ô nhiễm cực độ và nhiều vấn đề khác.