Chờ...

Nhật Bản mở rộng cảnh báo sóng thần ra nhiều vùng biển dọc Thái Bình Dương

VOH - Sau khi kích hoạt cảnh báo sóng thần đối với hai quần đảo ở phía nam thủ đô Tokyo, Nhật Bản vừa tiếp tục mở rộng vùng cảnh báo ra nhiều khu vực ven biển dọc Thái Bình Dương.

Trước đó vào sáng 9/10, Nhật Bản đã kích hoạt cảnh báo sóng thần tại các quần đảo Izu và Ogasawara ở phía đông nước này.

Cảnh báo được phát đi sau khi xảy ra một trận động đất ở khu vực gần đảo Torishima vào lúc 5h25 cùng ngày (giờ địa phương, tức 3h25 theo giờ Hà Nội), theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản. Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) ghi nhận trận động đất có cường độ 4,9 độ Richter.

Sau cảnh báo sóng thần ở quần đảo Izu và Ogasawara, đến 8h30 ngày 9/10 (giờ Hà Nội), Nhật Bản tiếp tục phát đi cảnh báo sóng thần mở rộng ra nhiều vùng ven biển khác dọc Thái Bình Dương, vươn xa đến quần đảo Amani cách thủ đô Tokyo đến 1.542 km và nhiều khu vực ở phía đông Chiba giáp với Tokyo. 

Nhật Bản mở rộng cảnh báo sóng thần ra nhiều vùng biển dọc Thái Bình Dương
Khu vực quần đảo Izu và đảo Torishima (ngôi sao đỏ) - Ảnh: USGS 

Truyền thông địa phương đưa tin người dân tại một số vùng có cảnh báo sóng thần được yêu cầu nhanh chóng sơ tán. Hiện chưa có thiệt hại đáng kể nào được ghi nhận. 

Theo đài truyền hình quốc gia Nhật Bản NHK, sóng thần đã xuất hiện tại một số đảo ở ngoài khơi nước này với độ cao khoảng 60 cm. 

Quần đảo Izu cách thủ đô Tokyo khoảng 100 km về phía nam. Đây cũng là khu vực vừa xảy ra động đất và có cảnh báo sóng thần vào thứ Năm tuần rồi.