Nhiều binh lính Syria thiệt mạng vì không kích của Mỹ

(VOH) - Liên quân do Mỹ dẫn đầu cho biết họ tiến hành không kích tại phía đông Syria trong khi quân đội Nga cho hay, ít nhất 62 binh lính Syria tham gia vào chiến dịch chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thiệt mạng.

Phía Mỹ khẳng định trước khi tiến hành vụ không kích, họ không hề biết rằng binh lính Syria đang có mặt tại đó và sau khi được thông báo về sự có mặt của binh lính Syria, họ đã ngưng ngay việc không kích.

Giới chức quân sự Nga cho rằng vụ không kích đã khiến các phần tử vũ trang IS có cơ hội tiến về phía trước.

Trước đó phía Nga cho biết thỏa thuận ngừng bắn tại Syria sắp bị phá vỡ và Mỹ phải chịu trách nhiệm về điều này.

Thỏa thuận ngừng bắn không bao gồm việc Mỹ không kích phiến quân IS và các tổ chức thánh chiến khác.

Lực lượng quân đội Syria. Ảnh AP

Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ nói lực lượng liên quân tin rằng họ đã không kích vào cứ điểm của IS và cho biết, “người đứng đầu liên quân sau khi nhận được thông báo từ giới chức Nga nói rằng đối tượng bị không kích là binh lính và phương tiện xe cộ của lực lượng quân đội Syria, họ đã ngừng ngay việc không kích”.

“Tình hình ở Syria khá phức tạp, nhiều tổ chức và nhiều nhóm vũ trang ở cách nhau vị trí không xa nhưng liên quân không hề cố ý không kích vào binh lính Syria mà họ biết. Liên quân sẽ đánh giá về vụ không kích cũng như tình hình lúc đó để rút kinh nghiệm”, Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ nói.