Nổ nhà máy hóa chất, gần 150 người thương vong

(VOH) – Vụ nổ tại một cơ sở hóa dầu thuộc Công ty dầu khí quốc gia Pemex Mexico hôm 20/4 khiến 3 công nhân và 136 người bị thương và thải ra một đám mây khí độc hại.

Đám mây khí độc được tạo ra sau vụ nổ. Ảnh Reuters.

Reuters dẫn lời người đứng đầu dịch vụ khẩn cấp Liên bang Luis Felipe Puente xác nhận vụ nổ xảy ra lúc 3 giờ sáng (theo giờ địa phương) tại cơ sở số 3 gần cảng Coatzacoalcos. 88 trong tổng số 136 người bị thương đã được tới bệnh viện.

Quan chức địa phương cho biết:"Tình hình tại nhà máy đã được kiểm soát và không có rủi ro cho người dân”, tuy nhiên để đảm bảo an toàn, hàng trăm người đã được sơ tán khỏi khu vực do lo ngại khí độc.

Giám đốc điều hành Công ty Pemex Jose Antonio Gonzalez đã đến Coatzacoalcos giám sát tình hình và hợp tác với cảnh sát điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Công ty dầu khí quốc gia Pemex là công ty nắm độc quyền sản xuất dầu và khí đốt ở Mexico. Pemex cho biết năm ngoái tỷ lệ các vụ tai nạn vào của công ty đã giảm hơn 33%, tuy nhiên theo kết quả điều tra cho thấy con số này hoàn tòan không trung thực.

Liên tiếp các vụ nổ công nghiệp liên quan đến Công ty dầu khí quốc gia Pemex đã xảy ra trong những năm qua. Gần đây nhất vào tháng 2, 3 công nhân đã thiệt mạng 7 người bị thương trong vụ cháy lớn lại cơ sở chế biến dầu ở vịnh Mexico. 

Trước đó vào tháng 1/2013, vụ nổ gas tại trụ sở Pemex ở Thủ đô Mexico City khiến ít nhất 37 người thiệt mạng. Tháng 9/2012 một vụ cháy tại một cơ sở khí đốt tự nhiên Pemex ở miền bắc Mexico giết chết 26 người.