Chờ...

Nước Mỹ đối mặt đợt nắng nóng kỷ lục

VOH - Một đợt nắng nóng với nhiệt độ cao kỷ lục mới sẽ bao trùm Bờ Tây nước Mỹ trong những ngày tới.

Theo Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS), khoảng 36 triệu người - tương đương 10% dân số cả nước, sẽ chịu ảnh hưởng của đợt nắng nóng trên, khi mái vòm nhiệt tập trung ở bang California.

Nhiệt độ dự kiến sẽ đạt hoặc vượt kỷ lục cao hằng ngày ở các bang Washington, Oregon, California, phía Bắc Arizona và miền Trung Idaho.

Tre em nang nong 800
Trẻ em chơi đùa bên đài phun nước để tránh nắng nóng - Ảnh: AFP

Tại Công viên quốc gia Thung lũng Chết dọc biên giới California - Nevada, mức nhiệt gần 54 độ C được dự báo sẽ kéo dài cho đến ngày 12/7. Trong ngày 7/7 vừa qua, nhiệt độ trung bình tại đây đã vượt mốc 53,3 độ C - cao nhất trong 17 năm qua.

Cùng ngày, tại Las Vegas, nền nhiệt trung bình lên tới hơn 46,1 độ C - ngang với mức nhiệt cao kỷ lục thiết lập vào năm 2007.

Nhiệt độ hiện cao hơn 6,6 độ so với bình thường vào thời điểm này trong năm ở những nơi như Redding - một thành phố phía Bắc California, nơi ghi nhận mức nhiệt cao nhất mọi thời đại là 48 độ C vào ngày 6/7 vừa qua.

Các chuyên gia dự đoán đợt không khí nóng này sẽ di chuyển về phía Đông cho đến đầu tuần tới và về cơ bản kéo dài suốt cả tuần tới.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ cảnh báo về nguy cơ cháy rừng gia tăng do điều kiện nóng, khô và gió kết hợp.

Tại các vùng miền Đông Oregon, Đông Bắc Nevada và Tây Nam Idaho, 36 triệu cư dân được khuyến cáo về nhiệt độ, trong khi khoảng 1 triệu người phải đối mặt với tình trạng nhiệt độ quá cao.