Chờ...

Thêm 5 nhà báo Palestine thiệt mạng ở Gaza

VOH - Văn phòng truyền thông Gaza cho biết 5 nhà báo Palestine bị giết hại tại nhiều địa điểm khác nhau trên khắp Dải Gaza.

Nâng tổng số nhà báo Palestine thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel ở Dải Gaza lên tới 158 người kể từ ngày 7/10 năm ngoái.

Các cơ quan truyền thông và tổ chức nhân quyền nhiều lần cảnh báo rằng quân đội Israel cố tình nhắm vào các nhà báo Palestine kể từ khi bắt đầu cuộc chiến ở Gaza để ngăn chặn việc đưa tin về hành động quân sự của nước này trong khu vực.

Theo Ủy ban Quốc tế Bảo vệ Nhà báo,  cuộc chiến ở Gaza đã trở thành "cuộc chiến đẫm máu nhất đối với các nhà báo" kể từ khi ủy ban này bắt đầu ghi chép lại các vụ giết hại nhà báo trên toàn thế giới vào năm 1992.

Nha bao Gaza 2024
Người thân dự lễ tang của nhà báo Mohammed Salamah - Ảnh: Anadolu

Tháng 2 năm ngoái, Trung tâm Nhà báo Quốc tế, một tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Washington, đã thông báo rằng cuộc chiến ở Gaza đã ghi nhận mức độ bạo lực cao nhất đối với các nhà báo trong 30 năm.

Tổ chức này kêu gọi Israel ngừng giết các nhà báo và điều tra các vụ việc về cái chết của họ dưới tay lực lượng của mình.

Israel liên tục tấn công vào Gaza kể từ ngày 7/10. Theo các cơ quan y tế địa phương, hơn 38.000 người Palestine đã thiệt mạng trong chiến sự ở Gaza, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, và hơn 87.700 người khác bị thương.