Ô nhiễm không khí tăng cao, Thái Lan kêu gọi người dân làm việc ở nhà

(VOH) – Chất lượng không khí ở thủ đô Thái Lan hầu như ở mức không tốt cho sức khỏe kể từ ngày 21/1.

Hãng tin Bloomberg (Mỹ) dẫn lời thị trưởng Bangkok Chadchart Sittipunt tuyên bố người dân nên làm việc tại nhà nếu có thể và chuyển sang phương tiện công cộng nếu họ cần đi lại.

Ông Chadchart Sittipunt cho biết, các nhà chức trách sẽ tìm cách kiểm soát hoạt động gây ra bụi như đốt ngoài trời và xây dựng.

Chất lượng không khí ở thủ đô Thái Lan hầu như ở mức không tốt cho sức khỏe kể từ 21/1. Các hạt bụi mịn độc hại (PM2.5) có thể vượt quá mức an toàn vào cuối tuần này.

Ô nhiễm không khí tăng cao, Thái Lan kêu gọi người dân làm việc ở nhà
Nhiều thành phố ở Thái Lan đang phải “vật lộn” với chất lượng không khí xấu - Ảnh: Reuters

Theo công cụ giám sát IQAir của ứng dụng theo dõi ô nhiễm không khí AirVisual, chất lượng không khí của Bangkok sẽ giảm xuống mức có hại cho sức khỏe từ 26/1.

Bangkok và các thành phố khác của Thái Lan đã phải “vật lộn” với chất lượng không khí xấu trong những năm gần đây. Tình trạng ô nhiễm có xu hướng tồi tệ hơn vào mùa khô tại nước này, khoảng từ tháng 12 đến tháng 2.

Cơ quan kiểm soát ô nhiễm của Thái Lan đang đặt mục tiêu giảm 10% số ngày bị ô nhiễm nặng ở Bangkok và 17 tỉnh phía Bắc Thái Lan vào năm 2023 bằng cách kiểm soát chặt chẽ các nguồn bụi mịn PM 2.5.