Obama và Clinton nằm trong diện mục tiêu bị đánh bom thư trước kỳ bầu cử tại Mỹ

(VOH) - Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton là một trong những mục tiêu bị gửi bom thư.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton là một trong những mục tiêu bị gửi bom thư cùng một số thành viên cấp cao của đảng Dân Chủ và tờ CNN, hiện FBI cho biết họ đang điều tra vụ việc này như một hành vi khủng bố.

Có ít nhất 8 gói bưu kiện đáng ngờ đã bị ngặn chặn trước khi được đưa tới tay người nhận, trong đó bao gồm cả ông Eric Holder, luật sư của Obama, cựu giám đốc CIA John Brennan và nhà tài trợ cho đảng Dân Chủ nổi tiếng, ông George Soros.

FBI cho biết hai gói hàng được gửi đến cho bà Nghị Sĩ Maxine Waters tại California.

Obama và Clinton nằm trong diện mục tiêu bị đánh bom thư trước kỳ bầu cử tại Mỹ

Từ trái qua phải: Đại diện Debbie Wasserman Schultz, cựu ứng viên tổng thống đảng Dân Chủ Hillary Clinton, nhà tài trợ đảng Dân Chủ George Soros và cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama là một trong số những mục tiêu nhận bom thư.

Một nguồn tin từ một quan chức liên bang cho biết vào hôm thứ tư, các nhà điều tra đang cố gắng thu hồi một đơn hàng nguy hiểm khác được cho là được gửi cho ông Joe Biden, phó Tổng thống dưới thời Obama.

Không có quả bom nào phát nổ trong số 8 gói bom thư và cũng không một ai bị thương. Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân nào đứng ra chịu trách nhiệm cho hành động này.

Tuy nhiên, tin tức về mối đe dọa về bom làm gia tăng căng thẳng trong một quốc gia đã bị chia làm 2 phe trước cuộc bầu cử ngày 6/11 sẽ quyết định liệu đảng Dân Chủ hay đảng Cộng Hòa sẽ giành quyền kiểm soát.

Một số người đứng đầu đảng Dân Chủ nhanh chóng tố cáo ông Trump đã châm ngòi cho bạo lực chính trị bằng việc thường xuyên tham gia vào những lời hùng biện cay độc.

Ông Trump cho biết “Bất kỳ hành động hoặc sự đe dọa bạo lực chính trị nào cũng là một cuộc tấn công vào chính nền dân chủ của chúng ta. Chúng tôi muốn cả hai đảng phái cùng đến với nhau trong hòa bình và hòa hợp”.

Ông Trump cho biết tại một cuộc biểu tình chính trị tại Wisconsin hôm thứ 4 rằng, chính quyền của ông sẽ tiến hành “một cuộc điều tra tích cực".

Đồng thời ông cũng muốn các phương tiện truyền thông có trách nhiệm trong việc “ngăn chặn sự thù địch vô tận và các tiêu cực kéo dài, thường là các cuộc tấn công chỉ trích và các câu chuyện sai sự thật”.

 

Obama, Clinton among targets of suspected bombs ahead of U.S. election

Former U.S. President Barack Obama and former Secretary of State Hillary Clinton were among the targets of suspected package bombs delivered to several high-profile Democrats and CNN, which the FBI said it was investigating as an act of terrorism.

At least eight suspicious parcels were intercepted before reaching any intended recipients, including Obama’s attorney general, Eric Holder, former CIA Director John Brennan and prominent Democratic Party donor George Soros.

Two packages were sent to California Congresswoman Maxine Waters, the FBI said. Investigators were trying to track down another suspicious parcel they believe was addressed to Obama’s vice president, Joe Biden, a federal official told Reuters late on Wednesday.  

None of the eight packages detonated, and nobody was hurt. There was no immediate claim of responsibility.

But news of the bomb threats heightened tension in a nation deeply polarized ahead of elections on Nov. 6 that will decide whether Democrats take control of one or both houses of Congress from Republicans and deny President Donald Trump the majority his party now holds in both.

Some leading Democrats were quick to accuse Trump himself of stoking the potential for political violence by frequently engaging in hyper-partisan, vitriolic rhetoric.

“Any acts or threats of political violence are an attack on our democracy itself,” Trump said. “We want all sides to come together in peace and harmony.”   Trump told a political rally in Wisconsin on Wednesday his government would conduct “an aggressive investigation.”

But he said the media has a responsibility “to stop the endless hostility and constant negative and oftentimes false attacks and stories.”