Chờ...

Ông Donald Trump nói sẽ khôi phục lệnh cấm nhập cư nếu đắc cử để tránh nguy cơ người tị nạn từ Gaza

MỸ - Lo ngại dòng người tị nạn từ Dải Gaza, cựu Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ khôi phục lệnh cấm nhập cư.

Tối 19/9, trong một sự kiện cùng với nhà tài trợ đảng Cộng hòa và tỷ phú Miriam Adelson tại Washington, ứng viên Đảng Cộng Hòa Donald Trump tuyên bố “sẽ cấm tái định cư người tị nạn từ những khu vực như Dải Gaza, và chúng ta sẽ đóng cửa biên giới và khôi phục lệnh cấm nhập cư”.

trumpafp-1726806465342
Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump - Ảnh: AFP

"Quý vị còn nhớ lệnh cấm nhập cư nổi tiếng không? Chúng tôi không tiếp nhận người dân từ một số khu vực nhất định trên thế giới. Chúng tôi không tiếp nhận họ từ những quốc gia đó", cựu tổng thống Mỹ nói thêm.

Ông Trump cho biết có thể sẽ áp dụng lại “lệnh cấm Hồi giáo” nhằm hạn chế những người từ một số quốc gia có đa số công dân theo đạo Hồi nhập cảnh vào Mỹ. Đạo luật này đã bị hủy bỏ bởi Tổng thống Mỹ Joe Biden sau khi tiếp quản Nhà Trắng vào năm 2021.

Những phát biểu của ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa được đưa ra tại một sự kiện tập trung vào việc chống lại chủ nghĩa bài Do Thái, khi ông tìm cách tăng cường tiếp cận cử tri Do Thái trước cuộc bầu cử vào tháng 11.

Một cuộc khảo sát của Trung tâm nghiên cứu Pew được thực hiện từ ngày 26/8 đến ngày 2/9 cho thấy 65% cử tri Do Thái đã đăng ký ủng hộ hoặc có xu hướng nghiêng về đối thủ của ông Trump là Phó Tổng thống Kamala Harris, trong khi 34% ủng hộ ông Trump.