Chờ...

Ông Kim Jong-un xem ảnh chụp Nhà Trắng, Lầu Năm Góc từ vệ tinh do thám

VOH - Theo Yonhap, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết vệ tinh do thám của Triều Tiên đã chụp được ảnh Nhà Trắng, Lầu Năm Góc, căn cứ hải quân quan trọng của Mỹ.

Triều Tiên hôm thứ Ba cho biết vệ tinh do thám quân sự của nước này đã chụp được ảnh Nhà Trắng, Lầu Năm Góc và các tàu sân bay hạt nhân neo đậu tại một căn cứ hải quân Mỹ.

Triều Tiên nói chụp được ảnh Nhà Trắng, Lầu Năm Góc, căn cứ hải quân quan trọng của Mỹ 1

Triều Tiên phóng vệ tinh do thám quân sự mang tên Malligyong-1 trên tên lửa Chollima-1 loại mới vào ngày 21/11/2023-  Ảnh :KCNA

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã xem các bức ảnh vào thứ Hai và thứ Ba khi ông nhận được báo cáo hoạt động từ Trung tâm Kiểm soát Tổng hợp Bình Nhưỡng thuộc Cục Công nghệ Hàng không Vũ trụ Quốc gia.

Lãnh đạo Kim Jong-un quan sát ảnh vệ tinh chụp Nhà Trắng và Lầu Năm Góc chụp lúc 11:36 tối. Thứ hai, KCNA cho biết.

Vệ tinh gián điệp cũng chụp ảnh Trạm Hải quân Norfolk, Nhà máy đóng tàu Newport News và sân bay Virginia lúc 11:35 tối, Thứ hai.

Bốn tàu sân bay hạt nhân của Hải quân Hoa Kỳ và một tàu sân bay của Anh được phát hiện trong các bức ảnh.

Triều Tiên đã phóng vệ tinh do thám Malligyong-1 trên một loại tên lửa Chollima-1 mới vào tối thứ Ba tuần trước sau hai lần thử thất bại lần lượt vào tháng 5 và tháng 8. Nước này tuyên bố sẽ phóng thêm nhiều vệ tinh trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, Triều Tiên không công bố ảnh do vệ tinh do thám của nước này chụp.