Chờ...

Ông Trump nhận 'bức thư tốt đẹp' từ Chủ tịch Trung Quốc sau vụ ám sát hụt

VOH - Ông Trump đã nhận được thư từ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sau âm mưu ám sát ông hồi cuối tuần trước. Ông tiết lộ đây là "bức thư tốt đẹp".

Ngày 20/7, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông nhận được bức thư từ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viết cho ông sau vụ bị đạn bắn trượt vào tai hồi cuối tuần trước. 

Tại sự kiện vận động tranh cử đầu tiên diễn ra ở Grand Rapids, Michigan kể từ sau khi thoát âm mưu ám sát hôm 13/7,  ông Trump phát biểu với đông đảo những người ủng hộ: "Ông ấy (Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình) đã viết cho tôi một bức thư tốt đẹp sau khi ông ấy nghe được tin tức về những gì đã xảy ra."

Ông Trump đề cập đến bức thư của ông Tập khi đang nói về chính sách kinh tế của Mỹ đối với Trung Quốc trong nhiệm kỳ Tổng thống của mình. Ông nói thêm: "Tôi rất thân thiết với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình."

Cựu Tổng thống Mỹ cũng cho biết đã nhận được tin nhắn, thông điệp từ lãnh đạo nhiều nước trên thế giới sau vụ nổ súng ở Pennsylvania vừa qua. 

Các nhà phân tích cho rằng, vụ ám sát hụt có thể trở thành đòn bẩy cho chiến dịch tái tranh cử nước rút của ông Trump. Qua sự việc này, cựu Tổng thống Mỹ đã tranh thủ sự ủng hộ của cử tri bằng cách phát đi thông điệp đoàn kết.

trump xi
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại cuộc họp bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20 năm 2019 tại Osaka, Nhật Bản - Ảnh: Reuters

Trước đó, truyền thông đưa tin ông Trump và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã có điện đàm vào cuối tuần này trong bối cảnh Kiev lo ngại Washington sẽ dừng khoản viện trợ dành cho Ukraine nếu ông Trump thắng cử.

Ông Trump tiết lộ cuộc điện đàm giữa ông và ông Zelensky diễn ra "rất tốt đẹp”.

Tổng thống Ukraine lên án vụ ám sát nhằm vào ông Trump, đồng thời cho rằng "người dân Mỹ nên đoàn kết với nhau trong thời điểm này” - trích bài đăng trên mạng xã hội Truth Social của ông Donald Trump.

Vị cựu Tổng thống - đồng thời là ứng viên Tổng thống Mỹ năm nay - đánh giá cao việc ông Zelensky liên lạc với ông, đồng thời cam kết sẽ mang lại hòa bình cho thế giới, và chấm dứt xung đột Nga - Ukraine khi ông trở lại Nhà Trắng.