Chờ...

Tiết lộ mới nhất về tình hình vết thương của ông Trump

VOH - Vết thương ở tai của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang hồi phục, song vẫn còn chảy máu - dù không liên tục, và ông Trump có thể cần phải kiểm tra thêm về thính giác.

Cựu bác sĩ Nhà Trắng Ronny Jackson vừa đăng tải trên mạng xã hội X thông tin về vết thương ở tai của ông Donald Trump sau vụ ám sát hụt tại sự kiện vận động tranh cử ở Pennsylvania hồi cuối tuần trước. Đây cũng là lần đầu tiên thông tin chi tiết về vết thương của ông Trump được chuyên gia y tế công bố rộng rãi.

Bác sĩ Ronny Jackson từng phục vụ trong Nhà Trắng dưới thời các cựu Tổng thống Barack Obama và Donald Trump. Ông hiện là nghị sĩ bang Texas và là người đang trực tiếp điều trị cho ông Trump.

Theo thông báo, bác sĩ Jackson cho biết viên đạn bắn trúng vào phần đỉnh tai phải của ông Trump, và "chỉ còn chưa đến 1/4 inch (1 inch = 2,54 cm) là xuyên qua đầu".

"Vết thương rộng khoảng 2 cm kéo dài từ phần đỉnh xuống bề mặt sụn của tai" - bác sĩ Jackson mô tả về vết thương.

“Ban đầu máu chảy nhiều, sau đó toàn bộ phần tai phía trên bị sưng tấy. Sau khi được xử lý, chỗ sưng đã hết và vết thương đang bắt đầu lành lại", bác sĩ Jackson viết.

trump
Ứng viên Tổng thống của đảng Cộng Hòa, ông Donald Trump, phát biểu tại Đại hội Toàn quốc của đảng Cộng hòa diễn ra ở Milwaukee, bang Wisconsin, ngày 18/7/2024 - Ảnh: Reuters

Bác sĩ Jackson cho biết ông là người phụ trách điều trị và đánh giá vết thương mỗi ngày cho ông Trump kể từ sau vụ ám sát. Bác sĩ nhận định "vết thương không cần khâu nhưng do vùng tai có nhiều mạch máu nên vẫn còn hiện tượng chảy máu từng đợt, cần phải băng bó". 

Mặc dù mô tả vết thương của cựu Tổng thống Trump đang hồi phục như mong đợi nhưng bác sĩ Jackson lưu ý rằng "vẫn cần được đánh giá thêm, bao gồm cả kiểm tra toàn diện thính giác nếu cần thiết".

Mới đây tại Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa ở Milwaukee, bang Wisconsin, trước đông đảo mọi người, ông Trump đã kể lại khoảnh khắc bị ám sát hụt. Ông nói bản thân còn có mặt ở đây "nhờ ân điển của Chúa".

"Tôi nghe thấy tiếng rít lớn và cảm thấy có thứ gì đó đập rất mạnh vào tai phải của mình. Tôi tự hỏi đang xảy ra điều gì và nhanh chóng nhận ra bị viên đạt sượt qua", ông Trump nói, trên tai ông là miếng băng dày băng lại vết thương.