Ông Trump nhiễm COVID-19 với 'triệu chứng nhẹ' - Thị trường chứng khoán biến động theo

(VOH) - Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết ông Trump có 'triệu chứng nhẹ' và 'tinh thần tốt'. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán lại có những biến động theo tình trạng sức khỏe của ông.

Kênh NBC News, AP và báo New York Times đều đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump đang trải qua "các triệu chứng nhẹ" sau khi ông và bà Melania Trump có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới.

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows xác nhận ông Trump hiện có "triệu chứng nhẹ" và cả hai vợ chồng ông Trump đều có "tinh thần tốt". Mark Meadows bày tỏ lạc quan rằng ông Trump sẽ hồi phục nhanh. Ông Mark Meadows cho báo giới biết tình trạng sức khỏe của ông Trump sẽ được cập nhật sau đó trong ngày 2/10 (giờ Mỹ).

Trump và vợ

Các nguồn tin bên trong Nhà Trắng trấn an rằng ông Trump hiện "không mất năng lực" và tiếp tục làm việc từ xa. Tuy nhiên, do bệnh tình sẽ buộc Tổng thống Trump phải hủy các kế hoạch đi lại khi chỉ còn hơn 30 ngày là tới ngày bầu cử Tổng thống Mỹ.

Trước đó, Sean Conley, bác sĩ riêng của Tổng thống Trump cho biết tổng thống và vợ "đều khỏe vào lúc này và họ có kế hoạch vẫn ở tại Nhà Trắng trong thời gian hồi phục". Sau khi ông Trump bị bệnh, một loạt quan chức Nhà Trắng đã thực hiện việc xét nghiệm COVID-19.

Người phát ngôn của phó tổng thống Mỹ, Devin O'Malley, cho biết ông Mike Pence và phu nhân Karen Pence đã có xét nghiệm âm tính với virus corona. Theo nguồn tin của hãng Reuters, ông Trump vẫn chưa bàn giao công việc lại cho Phó tổng thống Mike Pence.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany thông báo ông Trump "sẽ làm việc từ văn phòng dành cho tổng thống tại Trung tâm y tế quân đội quốc gia Walter Reed trong vài ngày tới".

Làn sóng biến động mới trong thị trường

Trong diễn biến có liên quan khác, hãng thông tấn Reuters (Anh) nhận định thông báo về việc mắc COVID-19 của Tổng thống Trump có nhiều khả năng gây làn sóng biến động mới trong thị trường.

Giá dầu thô Brent giảm 3,6% xuống còn 39,4 USD/thùng trong ngày 2/10. Giá dầu mỏ Mỹ cũng giảm 3,6% còn 37,32 USD/thùng.

Thị trường chứng khoán cũng có phản ứng về thông tin mới từ Tổng thống Trump. Trái phiếu kho bạc Mỹ trên đà giảm. Hợp đồng tương lai của chỉ số Nasdaq NQc1 cũng giảm 1,7% ngày 1/10 (giờ Mỹ).

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,69%. Thị trường chứng khoán Trung Quốc, Hàn Quốc và Hong Kong (Trung Quốc) đều đóng trong ngày 2/10 do nghỉ lễ.

Nhưng đồng USD lại tăng, đặc biệt khi so với bảng Anh, đôla Australia và New Zealand. Đây là dấu hiệu cho thấy nhà đầu tư đang đề phòng rủi ro.

Tổng thống Donald Trump xác nhận ông dương tính với Covid-19 - Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump vừa xác nhận đã nhiễm Covid-19, sau khi một trong những cố vấn thân cận nhất của Tổng thống dương tính với Sars-CoV-2.