Pakistan: Rơi máy bay, toàn bộ hành khách đã thiệt mạng

(VOH) - Chiếc máy bay Airbus A320 của Hãng hàng không quốc tế Pakistan đã rơi xuống khu dân cư đông đúc và không có người nào sống sót.

Chuyến bay mang số hiệu PK8303 cất cánh từ Lahore tới Karachi lúc 14h45 (giờ địa phương). Máy bay chở theo hơn 100 người đã bị rơi trong 1 khu dân cư ở thành phố Karachi của Pakistan, CNN dẫn tin từ thông báo của cơ quan hàng không dân dụng nước này cho hay.

Pakistan: Rơi máy bay, toàn bộ hành khách đã thiệt mạng

Chiếc máy bay lao vào khu dân cư đông đúc. (Ảnh: AFP/Getty)

Có mặt tại hiện trường vụ rơi máy bay Airbus A320 của Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA), Thị trưởng thành phố Karachi Waseem Akhtar cho biết, toàn bộ 107 người trên máy bay đã thiệt mạng.

Song song đó, Abdul Sattar Khokhar, phát ngôn viên của cơ quan hàng không Pakistan cho biết: "Chúng tôi đang cố gắng xác nhận số lượng hành khách nhưng thống kê ban đầu có 99 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn".

Trước đó, một số hãng truyền thông cho rằng có thể có người sống sót sau vụ việc. Vào thời điểm diễn ra vụ tai nạn, chiếc máy bay chở theo 107 người gồm 99 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn.

Chuyến bay xấu số trên khởi hành từ thủ đô Lahore của Pakistan để tới thành phố Karachi. Vụ tai nạn xảy ra khoảng 1,5 giờ sau khi máy bay cất cánh.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết chiếc Airbus A320 dường như đã cố tìm cách hạ cánh 2-3 lần trước khi đâm xuống khu vực đông dân cư gần sân bay quốc tế Jinnah.

Quân đội Pakistan đã lập tức được triển khai tới hiện trường để tiến hành công tác cứu hộ cứu nạn.

Thủ tướng Pakistan Imran Khan ngày 22/5 đã bày tỏ sự đau buồn và bàng hoàng về vụ tai nạn rơi máy bay xuống một khu dân cư ở thành phố cảng Karachi, miền Nam nước này.

Ông đã ra lệnh mở cuộc điều tra ngay lập tức, đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.