Rơi máy bay quân sự ở Sudan, ít nhất 18 người thiệt mạng

(VOH) - Một máy bay quân sự của Sudan đã rơi ở khu vực bang West Darfur vào ngày 2/1 khiến ít nhất 18 người thiệt mạng, trong đó có cả 4 trẻ em.

Theo BBC, chiếc máy bay gặp nạn thuộc dòng máy bay Antonov 12 và bị rơi chỉ trong khoảng 5 phút kể từ khi cất cánh rời sân bay ở thủ đô El Geneina. Được biết, máy bay này đang trên đường làm nhiệm vụ vận chuyển hàng cứu trợ đến bang West Darfur. Đây là khu vực chịu ảnh hưởng bởi tình trạng đụng độ leo thang giữa các nhóm dân tộc thiểu số suốt nhiều ngày qua.

Hiện nguyên nhân của vụ việc vẫn chưa được xác định. Người phát ngôn của quân đội Sudan là ông Amer Mohammed al-Hassan trả lời với AFP cho biết trong số những nạn nhân có 7 người thuộc phi hành đoàn, 3 thẩm phán và 8 người là dân thường - trong số này có 4 trẻ em. Ông Hassan cũng nói thêm rằng việc điều tra về tai nạn đã được tiến hành.

Sơ đồ khu vực bang West Darfur nơi máy bay quân sự Sudan gặp nạn. Nguồn: BBC

Trong tuần này, đã có ít nhất 48 người đã phải chết và 241 người khác bị thương trong các cuộc xung đột nổ ra giữa các nhóm dân tộc ở Wast Darfur - theo Hội Trăng ưỡi liềm đỏ Sudan. Các cuộc xung đột này xảy ra giữa người Ả Rập và các nhóm tộc người châu Phi ở thủ đô El Geneina từ đêm chủ nhật vừa qua và kéo dài liên tiếp suốt nhiều ngày nay.