Pakistan: Xe lửa bất ngờ bốc cháy khiến ít nhất 65 người thiệt mạng

(VOH) - Một xe lửa đang trong hành trình đi từ thành phố Karachi đến Rawalpindi của Pakistan thì bất ngờ bốc cháy. Vụ việc khiến ít nhất 65 hành khách thiệt mạng.

Vụ việc xảy ra ở huyện Rahim Yar Khan thuộc tỉnh Punjab vào ngày 31/10. Hình ảnh được phát trên truyền hình cho thấy lửa bốc cháy ngùn ngụt cùng khói đen dày kịt ở các toa tàu giữa tiếng kêu la của nhiều người.

Bộ trưởng phụ trách giao thông đường sắt - Sheikh Rashid Ahmed, cho biết ngọn lửa bùng phát do nổ bình gas từ nhóm các hành khách tổ chức nấu ăn trên xe lửa. Ngọn lửa bất ngờ bùng phát dữ dội và lan ra ít nhất là 3 toa xe.

"Hai bếp nấu đã phát nổ. Những hành khách đang cố gắng nấu ăn tự phát và bình gas họ dùng là nguyên nhân gây ra hỏa hoạn", ông Ahmed nói. Ông cũng cho biết thực trạng hành khách tự ý mang theo bếp gas để nấu ăn trong những hành trình dài thường xuyên xảy ra ở Pakistan.

Theo giới chức Pakistan, phần nhiều nạn nhân thiệt mạng khi cố gắng nhảy khỏi xe lửa đang bốc cháy. Ngoài ra, số hành khách bị thương được báo cáo là 30 người và các quan chức cũng cho rằng số người thiệt mạng có thể sẽ còn tăng thêm.

Pakistan: Xe lửa bất ngờ bốc cháy khiến ít nhất 65 người thiệt mạng

Hiện trường nhiều toa xe bốc cháy ngùn ngụt trong tai nạn xe lửa ngày 31/10 tại Pakistan. Ảnh: Reuters

Đoàn xe lửa gặp nạn thuộc dịch vụ xe lửa Tezgam - một trong những dịch vụ điều hành xe lửa lâu đời và phổ biến nhất Pakistan. Chuyến xe đang trên hành trình từ Karachi đến Rawalpindi và dự kiến mất khoảng 25,5 giờ để đến nơi.

Tai nạn đường sắt thường xuyên xảy ra ở Pakistan, nơi hệ thống đường sắt đã xuống cấp nghiêm trọng trong nhiều thập kỷ vì tình trạng tham nhũng, quản lý yếu kém và thiếu đầu tư.

Hồi tháng 7, ít nhất 23 người đã thiệt mạng cũng tại địa phương trên khi một tàu hành khách đi từ Lahore đâm vào một tàu chở hàng đang dừng tại điểm giao nhau. Tai nạn thường xảy ra ở các điểm giao cắt, vốn thường không có rào chắn và thậm chí cả tín hiệu cảnh báo.