Chờ...

Palestine: 4.156 học sinh thiệt mạng và 381 trường học bị đánh bom

VOH - Bộ Giáo dục Palestine cho biết, đã có 4.156 học sinh thiệt mạng và 7.818 em học sinh bị thương kể từ khi cuộc xung đột nổ ra tại Dải Gaza và Bờ Tây vào ngày 7/10.

Trong một tuyên bố đưa ra vào ngày 2/1, Bộ Giáo dục Palestine cho biết, kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột, số học sinh tử vong ở Dải Gaza đã lên tới hơn 4.119 em, 7.536 em bị thương, trong khi ở Bờ Tây, 37 học sinh tử vong.

Bộ cho biết thêm, ở Dải Gaza, 221 giáo viên và quản lý đã thiệt mạng, 703 người khác bị thương, trong khi ở Bờ Tây có 5 người bị thương và hơn 71 người bị bắt.

dải gaza
Hàng trăm trường học tại Gaza đã bị bắn phá

Bộ Giáo dục Palestine chỉ ra rằng, 278 trường công lập và 65 trường khác liên kết với Cơ quan Cứu trợ và Việc làm của Liên Hợp Quốc dành cho Người tị nạn Palestine ở Cận Đông (UNRWA) đã bị bắn phá và phá hoại ở Dải Gaza, khiến 83 trường trong số đó bị hư hại nghiêm trọng và 7 trường học bị phá hủy hoàn toàn, ngoài ra còn 38 trường học ở Bờ Tây bị phá hoại.

Cơ quan này nói rằng, việc Israel nhắm mục tiêu vào các trường học đã ảnh hưởng đến 90% trường công lập và các tòa nhà giáo dục bị thiệt hại trực tiếp và gián tiếp, với 29% các tòa nhà trường học không còn hoạt động nữa do bị phá hủy hoàn toàn hoặc bị hư hại nghiêm trọng.

Cơ quan này đồng thời nói thêm rằng, 133 trường công lập được sử dụng làm trung tâm trú ẩn ở Dải Gaza.

Israel mở chiến dịch trả đũa sau khi Hamas tấn công các khu vực miền nam nước này, khiến khoảng 1.140 người thiệt mạng và hơn 8.700 người bị thương. Theo cơ quan y tế tại Dải Gaza, giao tranh khiến gần 22.000 người ở đây thiệt mạng và hơn 57.600 người bị thương.

Chiến sự tại Dải Gaza làm dấy lên lo ngại về xung đột rộng lớn hơn trong khu vực, khi nhiều nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn trong khu vực nhiều lần tập kích Israel để thể hiện đoàn kết với Hamas.