Chờ...

Phái đoàn cấp cao Trung Quốc sắp thăm Triều Tiên

VOH - Theo KCNA, một phái đoàn cấp cao của Trung Quốc sẽ tới Triều Tiên trong tuần này. Đây là chuyến thăm mới nhất kể từ khi Triều Tiên đóng cửa biên giới vì Covid-19.

Dự kiến, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản, Phó chủ tịch Quốc hội Trung Quốc, là ông Lý Hồng Trung, sẽ dẫn đầu một phái đoàn tham dự lễ kỷ niệm 70 năm kết thúc chiến tranh Triều Tiên.

Phái đoàn cấp cao Trung Quốc sắp thăm Triều Tiên 1

Phó Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc Lý Hồng Trung - Ảnh: Truyền thông Hoa Lục

Triều Tiên đóng cửa biên giới vào đầu năm 2020, ngưng mọi trao đổi về thương mại và ngoại giao, ngay cả với đồng minh chính trị và kinh tế chủ chốt là Trung Quốc. KCNA không cho biết, chuyến thăm có đánh dấu bất kỳ sự điều chỉnh nào, trong chính sách đối ngoại của 2 nước hay không.

Triều Tiên xem ngày 27/7/1953, thời điểm hiệp định đình chiến được ký, là sự kiện chiến thắng. Các hoạt động quy mô lớn sẽ diễn ra nhân kỷ niệm 70 năm.

Suốt chiến tranh Triều Tiên 1950 – 1953, Trung Quốc là bên hỗ trợ nhiều nhất cho Bình Nhưỡng, khi gửi hàng triệu quân cùng hàng loạt vũ khí, quân trang và lương thực.

Triều Tiên và Hàn Quốc hiện vẫn đang trong tình trạng chiến tranh. Lý do là 2 nước chỉ mới ký hiệp định tạm dừng cuộc chiến, không phải hiệp định hòa bình.