Chờ...

Pháp: Cảnh sát nổ súng trấn áp kẻ phóng hỏa tòa thị chính

VOH - Ngày 21/8, cảnh sát Pháp nổ súng khống chế một người đàn ông có hành vi phóng hỏa tòa thị chính ở thành phố Angouleme, miền Tây nước này.

Đối tượng 46 tuổi, mặc quân phục chiến đấu, đã xông vào tòa nhà lịch sử này và đổ xăng khắp một căn phòng ở tầng một, nơi có hai nữ nhân viên đang làm việc.

Khi phát hiện sự việc, hai nhân viên này đã nhanh chóng thoát ra ngoài, kêu cứu và báo cho cảnh sát. Cảnh sát trưởng thành phố Angouleme, ông Jerome Harnois, cho biết lực lượng cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Canh sat Phap
Cảnh sát Pháp - Ảnh minh họa: AFP

Ban đầu, cảnh sát sử dụng dùi cui để khống chế đối tượng, nhưng khi tình hình trở nên nguy hiểm, họ buộc phải nổ súng nhiều lần để ngăn chặn hành vi của hắn.

Đối tượng sau đó được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Theo thông tin từ cảnh sát, người này không có tiền án, nhưng động cơ của hành động phóng hỏa vẫn chưa được làm rõ.

Thị trưởng Angouleme, ông Xavier Bonnefont, cho biết đám cháy tại tòa thị chính có từ thế kỷ 19 đã được dập tắt nhanh chóng và không gây ra thêm thiệt hại nào. Bộ trưởng Nội vụ Pháp, Gerald Darmanin, đã xác nhận trên mạng xã hội X rằng ngoài thủ phạm, không có ai bị thương trong vụ việc này.

Hiện, các công tố viên đã mở cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân và động cơ của vụ việc, đồng thời tăng cường an ninh tại các tòa nhà công cộng trong khu vực.