Chờ...

Pháp: Một binh sĩ bị tấn công bằng dao ở thủ đô Paris

PHÁP - Tối 15/7, một binh sĩ Pháp khi đang tuần tra đã bị một người đàn ông tấn công bằng dao tại ga tàu ở thủ đô Paris. Vụ việc cho thấy Pháp tiếp tục là điểm nóng về an ninh trước thềm Olympic Paris.

Tối 15/7, một binh sĩ Pháp đã bị tấn công bằng dao khi đang tuần tra tại Gare de l'Est - tàu phía đông thủ đô Paris.

Trong bài đăng trên mạng xã hội X, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin lên tiếng xác nhận vụ việc: "Binh sĩ trên đang thực hiện Chiến dịch Sentinelle. Anh đã bị đâm dao khi đang tuần tra tại nhà ga Gare de l'Est ở Paris." Được biết ga Gare de l'Est nằm ở phía đông thủ đô Paris, cách tháp Eiffel khoảng 8 km.

Đối tượng tấn công đã bị bắt giữ sau đó. Vụ tấn công khiến binh sĩ bị thương, song không nguy hiểm đến tính mạng.

Theo kênh tin tức BFMTV của Pháp, nghi phạm 40 tuổi, quốc tịch Pháp, mắc mắc chứng rối loạn tâm thần nghiêm trọng.

240716-Một binh sĩ bị tấn công bằng dao ở thủ đô Paris 2
Các binh sĩ và cảnh sát Pháp tại khu vực ga Gare de l'Est ở Paris - Ảnh: AFP

Vụ việc trên xảy ra trong bối cảnh thủ đô Paris đang ráo riết chuẩn bị cho lễ khai mạc Thế Vận Hội Paris (Olympic Paris) năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 26/7 tới.

Có khoảng 45.000 cảnh sát và hơn 10.000 binh sĩ được triển khai trong Chiến dịch Sentinelle nhằm đảm bảo an ninh cho sự kiện này.

240716-Một binh sĩ Pháp bị tấn công bằng dao ở thủ đô Paris
Một binh sĩ Pháp đứng gần Quốc kỳ trong một trại quân sự được dựng trong rừng Vincennes, nằm ở phía đông thủ đô Paris để làm nơi đồn trú cho 4.500 binh sĩ được giao nhiệm vụ đảm bảo an ninh tại Olympic Paris 2024 - Ảnh: AP

Nước Pháp đang được đặt trong tình trạng tăng cường an ninh cao độ, trong đó mức cảnh báo nguy cơ tấn công khủng bố ở mức cao nhất, đặc biệt trong bối cảnh sắp diễn ra Thế vận hội Olympic Paris và vụ việc một đối tượng nghi là là tín đồ Hồi giáo xông vào một trường học ở miền Bắc nước này và đâm chết một giáo viên hồi tháng 10/2023. 

Gần đây nhất vào cuối tháng 5/2024, cảnh sát Pháp thông báo ít nhất 3 người bị thương trong vụ tấn công bằng dao trên tàu điện ngầm ở thành phố Lyon, miền Đông nước này. Đối tượng tấn công đã bị bắt giữ và các công tố viên cho biết đã mở cuộc điều tra với cáo buộc "cố ý giết người".