Chờ...

Triều Tiên cảnh báo ‘hậu quả tàn khốc’ với Hàn Quốc liên quan việc rải truyền đơn

TRIỀU TIÊN - Ngày 16/7, Triều Tiên cảnh báo rằng Hàn Quốc sẽ phải đối mặt với "hậu quả tàn khốc" vì việc rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng, theo KCNA.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 16/7 dẫn lời bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nói rằng nước này đã tìm thấy ít nhất 29 quả bóng bay cỡ lớn mang theo truyền đơn với nội dung chống Bình Nhưỡng bay sang, khiến nhiều khu vực bị phong tỏa và gây bất tiện cho người dân.

1602-KIM-YO-JONG
Bà Kim Yo-jong khi vừa đến sân bay vũ trụ Vostochny ở vùng viễn đông Amur của Nga, trong khuôn khổ chuyến thăm của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến Nga, ngày 13/9/2023 - Ảnh: Reuters

Căng thẳng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc tăng nhiệt từ tháng trước sau khi Bình Nhưỡng thả hàng ngàn quả bóng bay chứa rác sang Seoul trong chiến dịch mà nước này cho rằng nhằm phản đối việc một số người từ Hàn Quốc thả các kiện hàng mang theo truyền đơn chống phá về phía bắc.

Đáp lại, Seoul đã đình chỉ hoàn toàn thỏa thuận kéo giảm căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên, đồng thời khởi động lại các chương trình tuyên truyền phản đối bằng cách sử dụng hệ thống loa phát thanh công suất lớn dọc biên giới.

240206-bong-bay-trieu-tien-172936
Một quả bóng bay được cho là do Triều Tiên thả sang, có treo theo túi rác lớn hôm 29/5/2024 - Ảnh: Reuters
240603-Trieu Tien tha bong bay 5
Túi rác từ bóng bay tìm thấy trên đường phố Seoul - Ảnh: Reuters

Bà Kim Yo-jong cho biết đã nhận được thông tin về các tờ rơi mới nhất từ phía Hàn Quốc, khẳng định Triều Tiên sẽ có hành động đáp trả khác nếu phía Hàn Quốc tiếp tục các hành động chống phá, theo KCNA. 

"Tình hình dường như đang trở nên không thể chấp nhận được. Một lần nữa tôi đưa ra cảnh báo nghiêm khắc. Hàn Quốc sẽ phải đối mặt với hậu quả tàn khốc và tồi tệ", trích tuyên bố của bà Kim nhấn mạnh do KCNA đăng tải.