Pháp: Mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng, 2 người thiệt mạng

(VOH) - Những trận mưa lớn trút xuống miền Nam nước Pháp ngày 24/11 đã làm 2 người thiệt mạng và thêm 1 người mất tích, gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng tại một số khu vực.

Mưa lớn khiến 1 người thiệt mạng ở làng Muy ở phía Bắc bờ biển Địa Trung Hải của Pháp. Nạn nhân thiệt mạng thứ 2 ở làng Cabasse, giới chức địa phương khu vực Var cho biết.

Pháp: Mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng, 2 người thiệt mạng

Cảnh ngập lụt do mưa lớn tại Pont du Loup, Đông Nam nước Pháp ngày 23/11/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Kể từ khi các trận mưa lớn bắt đầu tại khu vực này từ ngày 22/11 đến nay đã có 2 người mất tích. Hoạt động tìm kiếm đang được tiến hành. Một người đàn ông độ tuổi 70 ở làng Saint-Antonin-du-Var mất tích sau khi ra ngoài vào buổi tối lúc mưa to.

Các khu vực Alpes-Maritimes và Var của Pháp đã hứng chịu các trận mưa như trút kể từ ngày 22/11.

Nguyên nhân của đợt lũ nghiêm trọng này được xác định là do mưa lớn khiến mực nước tại một số con sông ở Đông Nam nước Pháp dâng cao và tràn bờ. Theo Cơ quan dự báo khí tượng, mưa lớn vẫn tiếp tục song cường độ đã giảm so với những ngày trước đó.

Mưa lớn cũng gây ra các đợt sóng mạnh ở các khu vực ven biển. Tại một số khu vực ở vùng Var, lượng mưa trong 24 hoặc 48 giờ tương đương lượng mưa trong 2 hoặc 3 tháng thông thường.