Pháp sẽ sơ tán công dân tại Vũ Hán bằng xe buýt

(VOH) - Các quan chức Pháp dự định sẽ sơ tán những người quốc tịch Pháp bị mắc kẹt ở Vũ Hán bằng xe buýt.

Các nhà ngoại giao nước ngoài ở Vũ Hán đang khẩn cấp đánh giá tình hình tại thành phố Vũ Hán – nơi virus corona hoành hành để có kế hoạch bảo hộ và sơ tán công dân.

Cụ thể, các quan chức Pháp đang lên kế hoạch sơ tán người quốc tịch Pháp bị mắc kẹt ở Vũ Hán. Kế hoạch này cho phép những người Pháp muốn rời Vũ Hán đi xe buýt đến Trường Sa ở tỉnh Hồ Nam lân cận - theo South China Morning Post.

Tổng lãnh sự quán sẽ phối hợp với chính quyền địa phương thiết lập một dịch vụ xe buýt cho phép công dân Pháp và vợ/chồng, con cái của họ đi từ Vũ Hán đến Trường Sa.

Lãnh sự quán Pháp đã gửi email tới công dân của mình, đồng thời yêu cầu bất kỳ ai nhận email phải chuyển thông báo cho các công dân Pháp khác. Hiện chưa có thông tin thêm về ngày sơ tán theo kế hoạch.

Cho đến nay đã có ba trường hợp được xác nhận về virus corona mới ở Pháp, cụ thể là ở Paris và Bordeaux.

virus corona

Đường phố vắng hoe vì người dân không dám ra đường (Ảnh: AFP)

Pháp, Hoa Kỳ, Anh và Hàn Quốc đều có lãnh sự quán ở Vũ Hán, theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc. Lãnh sự quán Hàn Quốc cho biết trong một bài đăng trên trang web của mình rằng, họ sẽ đình chỉ tất cả các đơn xin thị thực, vô thời hạn cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Mỹ lên kế hoạch sơ tán công dân Mỹ ra khỏi Vũ Hán - Hiện có khoảng 1.000 người Mỹ sống ở Vũ Hán và những người chọn sơ tán theo các nhà ngoại giao sẽ được lập danh sách.

Canada xác định trường hợp đầu tiên nghi nhiễm virus corona - Theo Reuters, Sở Y tế Công cộng Toronto (Canada) đã nhận được thông báo về trường hợp nghi nhiễm virus corona đầu tiên ...