Pháp thành lập lực lượng vệ binh quốc gia để bảo vệ người dân

(VOH) - Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 28/7 chính thức khởi động kế hoạch thành lập Lực lượng vệ binh quốc gia nhằm đối phó với các vụ tấn công khủng bố mà nước này đang phải đối mặt.

Cảnh sát được huy động ở Nice sau vụ tấn công (Ảnh: Reuters)

Thông báo của Điện Élysée hôm 28/7 cho biết, Tổng thống Hollande đã có cuộc gặp với các nghị sĩ quốc hội, những người phụ trách việc thành lập Lực lượng vệ binh quốc gia và đã quyết định thành lập Lực lượng vệ binh quốc gia từ các lực lượng dự bị hiện tại với nhiệm vụ bảo vệ an ninh trên lãnh thổ nước Pháp.

Thông báo trên còn cho biết cuộc họp nội các về vấn đề an ninh vào đầu tháng 8 sẽ thảo luận việc thành lập Lực lượng vệ binh quốc gia. Sau đó vào tháng 9 tới Ủy ban có liên quan của quốc hội sẽ tham vấn về vấn đề này để lực lượng này có thể nhanh chóng được thành lập nhằm bảo vệ người dân Pháp.

Kể từ khi xảy ra loạt vụ tấn công khủng bố tại Paris, chính phủ Pháp đã có kế hoạch thành lập Lực lượng vệ binh quốc gia nhằm tăng cường lực lượng chống khủng bố.

Sau vụ tấn công khủng bố tại Nice, giới chức Pháp đã kêu gọi những người dân yêu nước tự nguyện gia nhập lực lượng quân cảnh dự bị, nhằm bổ sung thêm lực lượng cho những chiến sĩ giữ gìn an ninh trên đường phố.