Chờ...

Philippines sẽ đóng cửa không phận vào giữa tháng 5

VOH - Philippines sẽ đóng cửa không phận một thời gian ngắn để giải quyết các vấn đề liên quan tới sự cố mất điện sân bay gần đây.

Philippines sẽ đóng cửa không phận cả nước trong 6 giờ vào ngày 17/5 tới để thay thế các thiết bị điện bị hỏng hóc của nguồn cung cấp điện trung tâm quản lý không lưu.

Việc đóng cửa không phận sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 12 giờ đêm đến 6 giờ sáng (giờ địa phương), khoảng thời gian lưu lượng hàng không thấp hơn.

Cơ quan quản lý sân bay quốc tế Manila kêu gọi các hãng hàng không sắp xếp lại lịch bay và tư vấn cho hành khách về các phương án thay thế từ sớm.

Philippines
Hành khách xếp hàng tại quầy hàng không sau khi các chuyến bay bị hủy do mất điện, tại Sân bay Quốc tế Ninoy Aquino, ở Thành phố Pasay, Metro Manila, Philippines, ngày 1/5/2023 - Ảnh: Reuters

Đọc thêm: Hàng chục chuyến bay bị hủy do sân bay mất điện

“Ở Philippines vui hơn” là khẩu hiệu du lịch thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới của Philippines. Tuy nhiên, du khách đến đây không phải lúc nào cũng suôn sẻ, nhất là không may có mặt tại sân bay trong hai lần mất điện nghiêm trọng.

Những lần sân bay ngừng hoạt động (vào Ngày Quốc tế Lao động và Năm mới), đã gây ra tình trạng hỗn loạn trên diện rộng với hàng trăm chuyến bay bị hủy, ảnh hưởng đến hàng chục nghìn hành khách.

Được xây dựng cách đây 75 năm, Sân bay Quốc tế Ninoy Aquino (MNL) ở Manila - cửa ngõ quốc tế chính của đất nước - đã phải vật lộn để đối phó với lưu lượng hành khách tăng vọt kể từ khi các chuyến bay được nối lại sau đại dịch.

Vào ngày 1/5, Nhà ga số 3 của sân bay đã bị mất điện gần 9 giờ dẫn đến việc hủy bỏ 48 chuyến bay nội địa của Cebu Pacific vào kỳ nghỉ cuối tuần dài của Ngày Quốc tế Lao động.

Đám đông hành khách không hài lòng xếp hàng tại quầy thủ tục của Cebu Pacific, chất vấn nhân viên vì sự thiếu rõ ràng trong việc sắp xếp chuyến bay, theo video từ CNN.

Nhà chức trách sân bay cho biết, một phân tích điện đầy đủ đang được tiến hành sau hậu quả của sự cố và quá trình kiểm tra có thể mất tới 90 ngày để đánh giá.