Chờ...

Ứng cử viên Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn tiếp tục tranh cử sau khi sinh con

VOH - Bà Paetongtarn Shinawatra, ứng cử viên hàng đầu cho chức thủ tướng Thái Lan, hôm 3/5 cho biết, bà sẵn sàng tiếp tục vận động tranh cử sau khi sinh.

Bà mẹ hai con gọi các con là “sức mạnh bí mật” của mình và xác nhận rằng bà sẽ phát biểu tại cuộc mít tinh của đảng Pheu Thai vào ngày 12/5. Những lần xuất hiện khác trong chiến dịch tranh cử sẽ phụ thuộc vào tình trạng người con trai mới sinh - Prutthasin Sooksawas.

Bà cho biết, bà vẫn tin tưởng rằng Đảng Pheu Thai sẽ giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử ngày 14/5.

Đảng Pheu Thai
Bà Paetongtarn Shinawatra bên cạnh lồng ấp đứa con mới sinh Prutthasin Sooksawas trong một cuộc họp báo tại Bệnh viện Praram 9 ở Bangkok - Ảnh: Reuters

Đọc thêm: Con gái cựu thủ tướng Thái Lan lần đầu xuất hiện trên chính trường

Bà Paetongtarn, 36 tuổi, là con gái của cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra, người bị lật đổ trong một cuộc đảo chính quân sự năm 2006 và đã sống ở nước ngoài từ năm 2008 để trốn án tù liên quan đến tham nhũng mà ông cho là có động cơ chính trị.

Cô của bà là Yingluck Shinawatra, một thủ tướng Thái Lan khác đã bị phế truất ngay trước khi chính phủ bị lật đổ trong một cuộc đảo chính quân sự khác vào năm 2014. Tương tự như vậy, bà Yingluck cũng sống lưu vong ở nước ngoài.

Cho đến cuối tháng 4, bà Paetongtarn vẫn phát biểu tại các cuộc biểu tình của Đảng Pheu Thai, đảng đang dẫn đầu các cuộc thăm dò dư luận trước cuộc tổng tuyển cử ở Thái Lan. Trong các cuộc thăm dò dư luận này, bà Paetongtarn cũng là ứng cử viên thủ tướng được yêu thích hàng đầu.

Pheu Thai cũng đề cử hai ứng cử viên khác cho chức thủ tướng trong cuộc bầu cử này là ông trùm phát triển bất động sản Srettha Thavisin (60 tuổi) và chiến lược gia đảng Chaikasem Nitisiri (74 tuổi).