Chờ...

Philippines: Số người chết trong vụ cháy phà tăng lên 29 người, hơn 200 người được cứu sống

(VOH) - Theo số liệu cập nhật, giới chức Philippines cho biết số người thiệt mạng trong vụ chìm phà chở khách vào khuya 29/3 là 29 người, trong đó có 1 em bé 6 tháng tuổi.

Các nhà điều tra hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân của vụ hỏa hoạn trên chiếc phà chở khách M/V Lady Mary tại khu vực đảo Basilan ở phía nam Philippines. 

Ngọn lửa bùng phát vào khoảng 23 giờ ngày 29/3, tức khoảng 22 giờ cùng ngày theo giờ Hà Nội, khi hầu hết hành khách đều đã hoặc chuẩn bị đi ngủ trong các khoang đóng kín bật máy lạnh.

"Tôi dường như đang lim dim thì bất chợt mở mắt và thấy toàn cảnh tối đen và khói bay mù mịt", bà Mina Nani, 46 tuổi, một hành khách trên chuyến phà gặp nạn cho biết. Bà cho biết mình may mắn sống sót vì đã nhảy ra khỏi phà và trôi lênh đênh trên biển bằng thiết bị cứu hộ dùng chung với một hành khách khác. 

Số liệu về lượng khách trên phà đang chưa thống nhất. Các quan chức cho rằng chiếc phà không chở quá tải. Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Philippines cho biết tổng số 225 người đã được cứu, trong đó có 36 nhân viên của tàu.

Các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra về vụ việc.

Philippines: Số người chết trong vụ cháy phà tăng lên 29 người, hơn 200 người được cứu sống
Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Philippines nỗ lực dập tắt ngọn lửa bùng phát trên phà M/V Lady Mary vào khuya ngày 29/3/2023. Ảnh: Reuters

Philippines - quốc đảo với hơn 7.600 hòn đảo lớn nhỏ - có lịch sử an toàn hàng hải ở mức thấp. Các phương tiện chở khách ở nước này thường xuyên chở quá tải và quá niên hạn sử dụng.

Năm 1987, gần 5.000 người đã thiệt mạng khi phà chở khách Dona Paz va chạm với tàu chở dầu ở ngoài khơi đảo Mindoro, phía nam thủ đô Manila của Philippines. Đây được xem là thảm họa hàng hải tồi tệ nhất thế giới kể từ sau Thế chiến thứ hai.