Quan chức Ấn Độ bị đình chỉ công tác sau khi rút cạn hồ chứa nước để tìm điện thoại bị mất

VOH - Một quan chức ở Ấn Độ đã bị đình chỉ công tác sau khi ra lệnh rút cạn toàn bộ hồ chứa nước để tìm lại chiếc điện thoại bị rơi xuống nước khi ông chụp ảnh ‘tự sướng’.

Rajesh Vishwas - một thanh tra thực phẩm đánh rơi chiếc điện thoại Samsung trị giá 1.200 USD của mình xuống đập Kherkatta ở bang Chhattisgarh, miền trung Ấn Độ, theo BBC .

Vishwas tuyên bố rằng chiếc điện thoại chứa thông tin nhạy cảm của chính phủ và đã yêu cầu các thợ lặn địa phương lặn xuống để tìm giúp, theo các hãng tin Ấn Độ.

Khi thợ lặn không tìm thấy điện thoại, ông Vishwas đã trả tiền cho một máy bơm diesel để hút nước hồ chứa ra ngoài.

hồ chứa nước
Hồ chứa nước Kherkatta ở Chhattisgarh (Ấn Độ) cạn nước sau khi một quan chức ra lệnh hút nước để tìm điện thoại di động - Ảnh: Twitter/@ramanmann1974

Thanh tra thực phẩm tuyên bố rằng, ông ta đã được một quan chức cho phép bằng miệng để xả “một ít nước vào một con kênh gần đó”. 

Ông này cho rằng, động thái trên “thực tế sẽ mang lại lợi ích cho những người nông dân do họ sẽ có nhiều nước hơn”.

Trong ba ngày, các máy bơm đã chạy và hút hết 1,67 triệu lít nước - đủ để tưới cho gần 150 ha đất nông nghiệp.

Chiếc điện thoại cuối cùng cũng được tìm thấy nhưng nó không hoạt động.

Ông Vishwas sau đó bị đình chỉ chức vụ trong khi chờ điều tra. Tuy nhiên, ông phủ nhận việc lạm dụng chức vụ của mình. Ông cho biết, nước mà ông rút là từ phần tràn của đập và “không ở trong tình trạng có thể sử dụng được”.

Hành động của ông gây ra sự phẫn nộ trong giới chính trị gia Ấn Độ. Priyanka Shukla, một quan chức quận Kanker, nói với tờ The National rằng, nước là nguồn tài nguyên thiết yếu và nó không thể bị lãng phí như thế này, nhất là khi nhiều nơi tại Ấn Độ, người dân sống phụ thuộc vào các xe chở nước.