Chờ...

Quân đội Hàn Quốc cảnh giác Triều Tiên tiếp tục thả “bong bóng rác”

VOH - Quân đội Hàn Quốc tăng cường cảnh giác về khả năng Triều Tiên tiếp tục thả bóng bay chứa rác qua biên giới hai nước.

Theo Hãng tin AFP, trong tuyên bố ngày 8/6, quân đội Hàn Quốc cho biết họ đang "theo sát với sự cảnh giác" vì "khả năng có thêm nhiều bóng bay chứa rác rơi xuống vào ngày mai 9/6”.

Ngày 2/6, Triều Tiên tuyên bố tạm ngừng thả bóng bay chứa rác qua biên giới với Hàn Quốc, nhưng cảnh báo sẽ tiếp tục làm như vậy nếu còn diễn ra hoạt động thả truyền đơn từ Hàn Quốc sang Triều Tiên.

Quân đội Hàn Quốc cảnh giác khả năng Triều Tiên trả đũa trong bối cảnh các nhà hoạt động ở Hàn Quốc vẫn tiếp tục gửi truyền đơn bất chấp cảnh báo của Triều Tiên trong tuần.

bong-bay-rac
Một bóng bay chứa rác rơi xuống cánh đồng lúa ở Hàn Quốc - Ảnh: Reuters

Một nhóm gồm những người từng trốn khỏi Triều Tiên cho biết họ đã thả 10 quả bóng bay mang theo 200.000 truyền đơn chống Bình Nhưỡng, 100 máy radio và các ổ USB có chứa bài phát biểu của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol vào ngày 7/6.

Ông Jang Se Yul, người đứng đầu nhóm này, nói nhóm của ông sẽ không dừng chiến dịch, "bất kể lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có tiếp tục thả bóng bay chứa rác hay không".

Một nhóm người Hàn Quốc khác có tên "Những người đấu tranh vì Triều Tiên tự do" cho biết họ đã thả 10 quả bóng bay có ổ USB chứa nhạc K-pop và 200.000 truyền đơn chống lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên từng tuyên bố sẽ đáp trả bằng "giấy vụn và rác" nhiều gấp trăm lần nếu có thêm tờ truyền đơn từ Hàn Quốc gửi sang.

Triều Tiên đã thả khoảng 260 quả bóng bay chứa rác và cả phân sang Hàn Quốc trong ngày 28-29/5, 90 quả trong ngày 1/6. Triều Tiên tuyên bố đây là "món quà chân thành" để đáp trả lại việc Hàn Quốc thả sang những quả bóng bay chứa thông tin tuyên truyền chống lại lãnh đạo Kim Jong Un.