Quỹ bảo hiểm nắng nóng đầu tiên trên thế giới ra đời

VOH - Người tham gia bảo hiểm sẽ được nhận một khoản tiền để bù đắp những thất thu do nhiệt độ tăng cao trên mức trung bình và kéo dài 3 ngày.

Chương trình bảo hiểm đầu tiên trên thế giới về thời tiết cực đoan, do Trung tâm phục hồi của Quỹ Arsht-Rock (tổ chức từ thiện phi lợi nhuận của Mỹ) phối hợp Công ty khởi nghiệp bảo hiểm vi mô Blue Marble và Hiệp hội Phụ nữ tự kinh doanh bang Gujarat khởi xướng trong tháng này.

Quỹ bảo hiểm nắng nóng đầu tiên trên thế giới ra đời 1
Người dân ở New Delhi, Ấn Độ đi lấy nước hồi tháng 5/2022. Ảnh: Bloomberg/Japan Times.

Người tham gia bảo hiểm sẽ được nhận một khoản tiền để bù đắp những thất thu do nhiệt độ tăng cao trên mức trung bình và kéo dài 3 ngày.

Người tham gia bảo hiểm cũng không cần phải chứng minh tổn thất và có thể thanh toán trong vòng vài ngày kể từ khi nhiệt độ đạt đến ngưỡng kích hoạt bồi thường. Chính sách cho phép thanh toán nhiều lần, tối đa là 85 USD/lần.

Các khoản thanh toán bảo hiểm này giúp người lao động nghèo mua những thứ như găng tay để bảo vệ tay khỏi các dụng cụ kim loại nóng như thiêu đốt, mua quạt để giữ mát và tránh kiệt sức vì nóng, mua thuốc để giảm đau đầu do nắng nóng hoặc mua thức ăn cho gia đình…