Trong thông điệp đăng trên trang web của công ty, ông Park Dae-jun, CEO của Coupang đã viết: “Chúng tôi một lần nữa xin gửi lời xin lỗi sâu sắc vì đã gây ra phiền toái cho khách hàng.”
Đây là sự cố mới nhất trong hàng loạt vụ rò rỉ dữ liệu tại các doanh nghiệp lớn ở Hàn Quốc, trong đó có SK Telecom.
Chính phủ Hàn Quốc đã triệu tập cuộc họp khẩn trong ngày 30/11 để xem xét liệu Coupang có vi phạm các quy định về bảo mật thông tin cá nhân hay không.
Trước đó vào hôm 29/11, Coupang thông báo rằng công ty phát hiện vụ việc từ ngày 18/11 và đã báo cáo ngay với cơ quan chức năng. Doanh nghiệp đang phối hợp điều tra cùng cảnh sát và các đơn vị quản lý.
Theo Coupang, dữ liệu bị rò rỉ bao gồm tên, email, số điện thoại, địa chỉ giao hàng và một phần lịch sử đơn hàng. Thông tin thanh toán và mật khẩu đăng nhập không bị ảnh hưởng.
Công ty cho biết việc truy cập trái phép có thể đã bắt đầu từ ngày 24/6 thông qua các máy chủ đặt ở nước ngoài.
Coupang hiện có 24,7 triệu người dùng hoạt động trong quý III/2025, với dịch vụ giao nhanh “Rocket” đã trở thành một phần quen thuộc của đời sống người dân Hàn Quốc.
Hãng Yonhap đưa tin một cựu nhân viên người Trung Quốc của Coupang bị nghi đứng sau vụ truy cập trái phép. Phía công ty đã gửi đơn tố cáo đến cảnh sát trong tháng này và cảnh sát đang tiến hành điều tra.
Cơ quan An ninh Internet Hàn Quốc (KISA) cũng đã ra khuyến cáo đối với những người bị ảnh hưởng, cảnh báo nguy cơ lừa đảo qua các hình thức mạo danh từ các thông tin bị lộ.
