Rúng động vụ 39 thi thể trong thùng xe container tại Anh

(VOH) - Thi thể 38 người lớn và một thiếu niên vừa được trong thùng xe container tại khu công nghiệp phía đông London ngày 23/10.

Cảnh sát hạt Essex, đông bắc London, Anh nhận được tin báo từ dịch vụ cứu thương lúc 1h40 sáng 23/10 (11h giờ Hà Nội), sau khi các nhân viên y tế phát hiện nhiều người bên trong thùng xe container tại khu công nghiệp Waterglade, cách trung tâm thủ đô London 32 km.

39 thi thể trong container tại Anh có thể liên quan đến nạn buôn người

Thông tin mới nhất liên quan vụ 39 người chết trong xe container ở Anh

Anh yêu cầu ngưng suy đoán về danh tính, quốc tịch của 39 nạn nhân chết trong container

 39 thi thể , thùng xe container, Anh

Cảnh sát kiểm tra chiếc xe tải màu trắng chứa 39 thi thể - Ảnh: GUARDIAN

Khi đến nơi, cảnh sát xác nhận toàn bộ 39 người, gồm 38 người trưởng thành và một thiếu niên, trong thùng xe container đều đã chết.

"Đây là một sự cố bi thảm với nhiều người thiệt mạng. Chúng tôi đang tiếp tục điều tra để xác định chuyện gì đã xảy ra", Andrew Mariner, cảnh sát trưởng hạt Essex, cho biết.

Xe container chứa thi thể đậu tại Khu công nghiệp Waterglade bên bờ sông Thames, cách trung tâm thủ đô London 32km. Chiếc xe được cho là đi từ Bulgaria vào Anh đến Holyhead, một cảng thuộc Xứ Wales phục vụ các phà từ Ireland vào ngày 19-10.

Tài xế xe tải, một nam thanh niên từ Bắc Ireland, đã bị bắt giữ.

Trên Twitter cá nhân, Bộ trưởng Nội vụ Anh Brandon Lewis cũng cho biết đây là một vụ việc bi thảm và gửi chia sẻ đồng cảm đến thân nhân các nạn nhân. Ông cũng cam kết cảnh sát Anh sẽ làm hết mình để đảm bảo những người chịu trách nhiệm (về vụ việc này) sẽ bị đưa ra công lý.

Facebook thông báo tài trợ 1 tỷ USD cho các dự án xây nhà ở xã hội: Facebook thông báo tập đoàn sẽ tài trợ 1 tỷ USD trong vòng 10 năm cho các dự án xây dựng nhà ở xã hội mới, chủ yếu tại bang quê ...

 Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đến Iraq bàn về việc chuyển quân: Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper đã đến Baghdad hôm 23/10, chuyến đi với mục đích bàn bạc về chi tiết tương lai của lực ...