Chờ...

Sân bay quốc tế Prague bị đe dọa đánh bom vào ngày quốc tang

VOH - Vụ đe dọa đánh bom sân bay xảy ra đúng vào ngày Cộng hòa Séc tổ chức quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ xả súng kinh hoàng nhất trong lịch sử Cộng hòa Séc.

Một cuộc điện thoại nặc danh từ một kẻ giả danh đã gây hoang mang cho cảnh sát Cộng hòa Séc vào ngày 23/12, khi họ nhận được thông tin rằng có 5 quả bom tại Sân bay Vaclav Havel, sân bay lớn nhất của thủ đô Prague. 

Theo thông báo của cảnh sát, cuộc điện thoại xảy ra vào lúc 17h30 và người gọi nói rằng anh ta là một thành viên của tổ chức khủng bố và có ý định phá hủy sân bay và đã để lại các vật liệu nổ tại khu vực sảnh số 2 của sân bay.

 

Sân bay quốc tế Prague bị đe dọa đánh bom vào ngày quốc tang 1

Sân bay Vaclav Havel - Ảnh: Prague Experience

Cảnh sát đã phản ứng nhanh chóng và buộc phải sơ tán toàn bộ khu vực để tránh nguy hiểm. Hơn 200 cảnh sát, cơ động và các chuyên gia rà phá bom mìn của Cộng hòa Séc và nước ngoài đã tiến hành kiểm tra và xác minh các vật liệu nổ. Một số chuyến bay cũng được dự kiến buộc phải chuyển hướng hoặc hoãn cất cánh để an toàn.

Tuy nhiên, sau khoảng nửa giờ, không tìm thấy bất kỳ dấu hiệu nào của bom. Cảnh sát kết luận rằng đây là một cuộc gọi điện thoại giả.

Sau khi xác minh, các hoạt động tại Sân bay Vaclav Havel được tiếp tục duy trì bình thường với các biện pháp an ninh được tăng cường. Cảnh sát cho biết họ đã tiếp tục điều tra kẻ gọi điện thoại và tiến hành các thủ tục truy tố hình sự.

Vụ việc này xảy ra vào ngày Cộng hòa Séc tổ chức quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ xả súng kinh hoàng nhất trong lịch sử quốc gia Trung Âu này chỉ trước đó 48 giờ tại Trường Đại học Charles, trong khi các biện pháp an ninh được thắt chặt trên toàn quốc, đặc biệt là tại thủ đô Prague.

Vụ việc này khiến 15 người, trong đó có hung thủ, thiệt mạng và 20 người khác bị thương. Hầu hết các nạn nhân là sinh viên.