Chờ...

Sản xuất công nghiệp của Thái Lan sụt giảm trong tháng 7

VOH - Dữ liệu Chính phủ Thái Lan công bố ngày 31/8 cho thấy, sản xuất công nghiệp của nước này đã giảm nhẹ trong tháng 7, do xuất khẩu ảm đạm.

Cụ thể, chỉ số hoạt động sản xuất (MPI) trong tháng 7 giảm 4,43% so với 1 năm trước đó. Đây cũng là tháng giảm thứ 10 liên tiếp.

Một nhà máy linh kiện xe hơi ở Thủ đô Bangkok – Ảnh: CarSifu
Một nhà máy linh kiện xe hơi ở Thủ đô Bangkok – Ảnh: CarSifu

Theo Bộ Công nghiệp Thái Lan, nguyên nhân bởi suy thoái kinh tế toàn cầu, sức mua yếu, nên hàng hóa không thể xuất khẩu một cách mạnh mẽ. Tuy nhiên nhu cầu nội địa đã tăng, do khách du lịch quốc tế tới đông, đã bù đắp được phần nào.

Ông Warawan Chitaroon, người đứng đầu Văn phòng Kinh tế của Bộ Công nghiệp nói trong buổi họp báo: “Xuất khẩu yếu, nên mọi hoạt động sản xuất đều giảm tốc. Nhiều doanh nghiệp hàng hóa tồn đọng đã chất đầy kho. Chúng tôi hy vọng 2 quý cuối năm, tình hình sẽ cải thiện. Tuy nhiên xét xu thế chung, chúng tôi tin rằng rất khó để đảo ngược.”

Trong tháng 7, giá trị xuất khẩu của Thái Lan cũng giảm 6,2% so với cùng kỳ năm trước.

Vẫn theo thông báo, 7 tháng đầu năm 2023, sản lượng hàng hóa công nghiệp của Thái Lan giảm 4,54% so với cùng kỳ năm trước. Hàng công nghiệp thường chiếm đến 80% giá trị xuất khẩu của xứ chùa vàng.