Chờ...

Sập cầu tàu ở Georgia, Mỹ: Ít nhất 7 người thiệt mạng, nhiều người bị thương

VOH - Chiều ngày 19/10 (giờ địa phương), một vụ sập cầu tàu tại bến tàu Marsh Landing trên đảo Sapelo, bang Georgia, Mỹ đã khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Sự cố xảy ra khi đám đông tập trung tham gia sự kiện Ngày Văn hóa của cộng đồng Gullah-Geechee – một nhóm người dân gốc Phi, hậu duệ của những nô lệ từng sống tại Mỹ.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16h30, khi một nhóm lớn người dân tụ tập trên cầu tàu để tham dự sự kiện văn hóa. Đột nhiên, cầu tàu sụp đổ, khiến ít nhất 20 người rơi xuống nước. Đến nay, nguyên nhân chính xác dẫn đến vụ sập vẫn chưa được xác định, và các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra.

sap cau_voh
Giới chức bang Georgia bày tỏ đau lòng khi thảm kịch sập cầu tàu xảy ra. - Ảnh minh họa: ABC News

Theo thông tin từ Cơ quan Tài nguyên Thiên nhiên bang Georgia – cơ quan chịu trách nhiệm quản lý đảo Sapelo – đội cứu hộ đã được triển khai ngay lập tức sau sự cố. Các lực lượng cứu hộ sử dụng thuyền có trang bị công nghệ sóng âm và trực thăng để tìm kiếm những người bị nạn. Đến thời điểm này, đã có 7 người thiệt mạng, trong đó có một giáo sĩ, và nhiều người khác bị thương đang được điều trị.

Thống đốc bang Georgia, ông Brian Kemp, bày tỏ sự tiếc thương và đau buồn trước thảm kịch này. Trong bài phát biểu ngay sau khi tai nạn xảy ra, ông Kemp kêu gọi người dân toàn bang cùng cầu nguyện cho các nạn nhân và gia đình họ.

"Trong lúc các nhân viên cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm và cứu nạn, tôi kêu gọi tất cả người dân Georgia cùng cầu nguyện cho những người đã thiệt mạng, cũng như những nạn nhân còn đang trong tình trạng nguy kịch", ông Kemp nói.

Sự kiện Ngày Văn hóa của cộng đồng Gullah-Geechee là một sự kiện quan trọng, nhằm tôn vinh và duy trì bản sắc văn hóa của một cộng đồng người gốc Phi, hậu duệ của những nô lệ được đưa đến Mỹ từ thời kỳ thuộc địa. Cộng đồng này chủ yếu sống ở các khu vực ven biển của bang Georgia và Nam Carolina, với nền văn hóa và ngôn ngữ độc đáo.

Đảo Sapelo, nơi xảy ra vụ tai nạn, là một địa điểm có giá trị văn hóa và sinh thái cao. Nơi đây không chỉ là khu bảo tồn thiên nhiên mà còn là nơi sinh sống của cộng đồng Gullah-Geechee, với dân số chỉ vài chục người.

Hiện tại, các cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm và điều tra thêm về nguyên nhân vụ sập cầu tàu.