Siêu bão tuyết hoành hành nước Mỹ

(VOH) - Ít nhất 10 người thiệt mạng, hơn 1.000 chuyến bay bị hủy và hàng trăm ngàn hộ dân rơi vào tình trạng mất điện tại 5 tiểu bang của Mỹ vì siêu bão tuyết hôm 11/1.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) cho biết cơn bão đang di chuyển từ Texas sang phía Đông Nam, tiến về Maine. NWS dự đoán tuyết sẽ dày lên tại một số khu vực tại Illinois, Michigan, phía bắc New York và New England cho đến hết ngày 12/1.

Bão tuyết kéo theo mưa lớn đang hoành hành tại một số khu vực tại các tiểu bang kéo dài từ Texas cho đến Michigan, từ tối 10/1 cho đến sáng 11/1 (giờ Mỹ). Kích thước của các quả cầu tuyết được ghi nhận lên đến khoảng 5-13 cm.

Siêu bão tuyết hoành hành nước Mỹ

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) dự đoán bão tuyết sẽ tiếp tục hoành hành cho đến hết ngày 12/1. Ảnh: AP

Hiện đã có ít nhất 10 người thiệt mạng, hơn 257.000 hộ gia đình và hộ kinh doanh đã bị cúp điện ở Alabama, Mississippi, Kentucky, Tennessee và Arkansas. Sân bay quốc tế O'Hare của Chicago đã hủy hơn 1.000 chuyến bay và hoãn thêm hàng trăm chuyến.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ thông báo hơn 18 triệu người tại Louisiana, Arkansas, Texas và Oklahoma hiện đang phải đối mặt với nguy cơ lốc xoáy và mưa lũ.