Singapore: Phát hiện 1 ca viêm phổi sau khi trở về từ Vũ Hán

(VOH) - Singapore vừa phát hiện một ca bệnh nhiễm bệnh viêm phổi sau khi đi du lịch Vũ Hán (Trung Quốc).

Theo Straitstimes, bệnh nhân bị viêm phổi là bé gái 3 tuổi, từng đến TP Vũ Hán. Các xét nghiệm sơ bộ cho thấy bé gái dương tính với virus hợp bào hô hấp (RSV), nguyên nhân phổ biến gây viêm phổi ở trẻ em. Bé gái cũng đã được xét nghiệm và kết quả âm tính với SARS hay MERS-CoV, tuy nhiên, bé vẫn đang được điều và cách ly để phòng ngừa.

Hiện nay, Bộ Y tế vẫn tiếp tục theo dõi chặt chẽ các trường hợp người dân vừa trở về từ Vũ Hán. Đồng thời khuyến cáo, người dân theo dõi sức khỏe và đến cơ quan y tế ngay lập tức nếu cảm thấy không khỏe.

viêm phổi

Việc kiểm tra nhiệt độ bắt buộc được thực hiện ở sân bay Changi với tất cả hành khách đến từ TP Vũ Hán - Trung Quốc. (Ảnh: Straitstimes)

Bệnh viêm phổi bùng phát ở trung tâm thành phố Vũ Hán hồi cuối tháng 12/2019. Tính đến tối 5/1/2020, có tổng số 59 trường hợp viêm phổi không rõ nguyên nhân được báo cáo, trong đó có 7 ca trong tình trạng nguy kịch. 

Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng, chưa có báo cáo về sự lây truyền từ người sang người.

Tại Hồng Kông, tính đến ngày 5/1, có thêm 6 bệnh nhân bị sốt, hô hấp khó khăn sau khi trở về từ TP Vũ Hán, nâng tổng số ca nghi viêm phổi do virus lạ lên 14.

Dịch viêm phổi ở Trung Quốc không phải là SARS, MERS hay cúm gia cầm - Cơ quan quản lý y tế Trung Quốc ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc khẳng định, sự bùng phát dịch viêm phổi ở địa phương này ...

Iran treo “cờ máu” tỏ ý sẽ trả thù giùm tướng Soleimani - Lá cờ đỏ tượng trưng cho máu đổ và sự trả thù lần đầu được treo lên đền Jamkaran tại thành phố Qom, Iran.