Số ca nhiễm COVID-19 tại Brazil vượt mốc 1 triệu ca

(VOH) - Theo số liệu của Bộ Y tế Brazil, tính đến 5 giờ sáng nay 20/6 (giờ Việt Nam), số ca nhiễm COVID-19 tại nước này đã vượt mốc 1 triệu ca

Đồng thời số ca nhiễm mới trong ngày cũng tăng cao kỷ lục. So với một ngày trước, số ca nhiễm mới đã tăng thêm 54.471 ca.

Hiện số ca tử vong vì COVID-9 tại Brazil là 48.954 ca, tăng 1.206 so với một ngày trước đó. Trong 4 ngày qua, số ca tử vong tại nước này đều tăng mỗi ngày trên 1.200 ca. Số ca chữa khỏi tính đến nay là 507.200 ca.

Thông tin từ báo chí địa phương cho hay, kể từ khi xuất hiện ca nhiễm đầu tiên vào ngày 26/2 đến nay, số ca nhiễm Covid-19 tại Brazil đã tăng từ 1 ca lên đến hơn 1 triệu ca trong vòng 114 ngày, cao hơn con số 98 ngày tại Mỹ. Tính đến nay, cứ mỗi 1 triệu dân tại Brazil, có 4.494 người bị nhiễm COVID-19.

COVID-19, Brazil

Brazil tăng chóng mặt số ca nhiễm COVID-19. (Ảnh: Reuters)

Bang Sao Paulo ở đông nam nước này là bang có số ca nhiễm và ca tử vong cao nhất nước. Các bang có số ca nhiễm nhiều nhất tính trên mỗi 100.000 dân chủ yếu tập trung tại khu vực phía bắc và đông bắc. Những bang này có trình độ phát triển tương đối thấp so với mặt bằng chung trên phạm vi cả nước, hệ thống y tế tại đây đã bị quá tải ngay từ rất sớm.

Kể từ khi xuất hiện ca nhiễm đầu tiên đến nay, Brazil chưa có công bố chính thức nào về những trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm. Nhưng theo số liệu mà báo chí có được từ Bộ Y tế Brazil, tính đến nay có ít nhất 2,3 triệu người đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Các chuyên gia cho rằng, con số này là quá ít để có thể biết được chính xác số người bị nhiễm trên thực tế là bao nhiêu. Theo ước tính của các chuyên gia, số người đang mắc hoặc từng mắc bệnh Covid-19 có thể vào khoảng 1,7 triệu người, thậm chí nhiều hơn.

Trung Quốc kết tội hai công dân Canada bị bắt với cáo buộc gián điệp: Các công tố viên Trung Quốc cho biết hôm thứ Sáu họ đã buộc tội hai người Canada bị giam giữ vì cáo buộc gián điệp.

 

Liên Hợp Quốc tìm kiếm tài trợ cho việc vận chuyển hàng hóa trong thời kỳ đại dịch COVID-19: Nếu không có nguồn tài trợ gấp thì khả năng các chuyến hàng chở hàng hóa phục vụ cho ứng phó dịch COVID-19 sẽ bị ngừng lại.