Số người chết do động đất ở Ecuador tăng từng giờ

(VOH) - Số người chết trong trận động đất lớn nhất thập kỷ tại Ecuador đã tăng lên 262 người, Reuters cho biết.

Ngày Chủ nhật (17/4), trong khi những người sống sót rải sỏi quanh quan tài tạm chôn những người thân yêu, thì nhiều người khác phải xếp hàng chờ lấy nước và tìm nơi trú ẩn bên cạnh đống đổ nát của những ngôi nhà.

Trận động đất 7,8 độ richter xảy ra ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương vào ngày 16/4 đã gây ảnh hưởng tới cuộc sống của khoảng 16 triệu người dân.

Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân tại Manta hôm 17/4 (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Ecuador - Rafael Correa có một chuyến đi Ý vội vã phải trở về nước để giám sát công tác cứu hộ khẩn cấp. "Ưu tiên trước mắt là cứu người trong đống đổ nát", ông cho biết trên Twitter.

"Tất cả mọi thứ có thể được xây dựng lại nhưng những mạng sống không thể lấy lại được và đó là điều đau đớn nhất" - ông Correa phát biểu trên đài phát thanh.

Chính phủ Ecuador cho biết, có ít nhất 262 người đã thiệt mạng và 2.500 người bị thương, theo kiểm đếm mới nhất vào tối 17/4.

Vùng duyên hải gần tâm chấn nhất là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất, đặc biệt là Pedernales, một điểm du lịch dân dã với những bãi biển và hàng cọ giờ - đây bị bao phủ bởi các mảnh vỡ từ các ngôi nhà.

Các nhà chức trách cho biết, đã có hơn 160 cơn dư chấn, chủ yếu ở khu vực Pedernales. Tình trạng khẩn cấp được ban bố tại 6 tỉnh.

Trận động đất đã chồng chất nỗi đau lên nền kinh tế thành viên nhỏ nhất của OPEC – nơi đang lảo đảo vì giá dầu thấp, với tốc độ tăng trưởng kinh tế năm nay dự báo ở mức gần như bằng không.