Số người chết tiếp tục tăng sau động đất tại Mexico

(VOH) – Phương tiện truyền thông Mexico đưa tin, 15 người đã chết sau trận động đất 8,2 độ richter xảy ra ở miền nam Mexico.

Các tòa nhà ở Mexico đã sụp đổ và hàng ngàn người được di tản khi cơn chấn động mạnh xảy ra ngoài bờ biển của Chiapas, bang cực nam của đất nước vào nửa đêm thứ năm.

Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto cho biết trong một cuộc họp báo rằng, trận động đất mạnh nhất tấn công đất nước trong một thế kỷ khiến cho 50 triệu trong số 120 triệu dân của quốc gia này bị ảnh hưởng.

Theo mạng lưới truyền hình Televisa ở Mexico, ông Peña Nieto thông báo với các phóng viên rằng 15 người đã chết vì trận động đất, trong đó có 10 người chết ở bang Oaxaca. 

Trong khi đó, theo nguồn tin từ Telegraph, số người chết do động đất tại Mexico là 26 người.

Đoạn video được đăng lên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy đường cao tốc và các tòa nhà rung lên khi những cơn rung chuyển đã làm rung chuyển các thành phố trên khắp đất nước. 

Theo dự báo, sóng thần do động đất có thể cao hơn ba mét so với mực nước thủy triều và tấn công dọc theo bờ biển Mexico và sóng thấp hơn ở các nước khác.

Cảnh báo sóng thần hiện vẫn được đưa ra cho bờ biển Mexico, Guatemala, El Salvador, Costa Rica, Nicaragua, Panama, Honduras và Ecuador.