Tai nạn tàu hỏa tại Hy Lạp: Ít nhất 16 người chết, 85 người bị thương

(VOH) - Ít nhất 16 người đã thiệt mạng và 85 người bị thương sau khi hai đoàn tàu va chạm gần thành phố Larissa ở Hy Lạp vào tối 28/2, Reuters đưa tin.

Hình ảnh trên đài truyền hình ERT của Hy Lạp cho thấy, khói bốc ra từ các toa tàu bị lật và hàng dài các phương tiện cứu hộ bên cạnh. Các hình ảnh cũng cho thấy các nhân viên cứu hộ - đeo đèn trên đầu - đang tìm kiếm những người sống sót trong các toa tàu.

Đài truyền hình SKAI chiếu cảnh các toa tàu bị trật bánh, hư hỏng nặng với các cửa sổ bị vỡ giữa đám khói dày đặc, nhiều mảnh vỡ vương vãi trên đường. 

Các quan chức chính phủ cho biết, quân đội đã được liên lạc để hỗ trợ giải cứu và 2 bệnh viện ở Larissa đã được đặt trong tình trạng khẩn cấp.

Theo nhà chức trách ở Hy Lạp, các cuộc sơ tán đang được tiến hành và nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa rõ ràng.

tai nạn tàu hỏa
Lính cứu hỏa và lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn, nơi hai đoàn tàu va chạm, gần thành phố Larissa, Hy Lạp, ngày 1/3/2023. (Ảnh: Reuters)

Đoàn tàu chở khách được cho là đang đi từ thủ đô Athens của Hy Lạp đến thành phố Thessaloniki ở phía bắc thì va chạm với một đoàn tàu chở hàng, cũng đang đi đến Thessaloniki, gần thành phố Larissa.

tai nạn tàu hỏa
Hiện trường vụ tai nạn, nơi hai đoàn tàu đâm vào nhau, gần thành phố Larissa, Hy Lạp, ngày 1 tháng 3 năm 2023.

"Vụ va chạm rất mạnh" - Thống đốc Thessaloniki Konstantinos Agorastos nói với các phóng viên, đồng thời cho biết thêm rằng, 4 toa đầu tiên của đoàn tàu chở khách đã bị trật bánh và 2 toa đầu tiên gần như bị phá hủy hoàn toàn.

Thống đốc Agorastos cho biết thêm, khoảng 250 hành khách đã được sơ tán an toàn trên xe buýt.