Tai nạn thuyền máy ở Venice, 3 người thiệt mạng

(VOH) - Một thuyền máy tốc độ cao khi đang tăng tốc đã xảy ra va chạm với một rạn san hô nhân tạo ở khu vực đầm phá ở Venice, Italy khiến 3 người thiệt mạng.

Nhóm người có mặt trên thuyền tại thời điểm xảy ra tai nạn có sự hiện diện của Fabio Buzzi, 76 tuổi, là doanh nhân đồng thời là nhà vô địch thế giới người Italy nội dung đua thuyền máy. Tai nạn xảy ra khi ông muốn tăng tốc con thuyền để đạt được thời gian nhanh kỷ lục vượt quãng đường biển từ Monaco sang Venice, Italy.

Nhật báo Italy là Corriere della Sera cho biết con thuyền đã đua liên tục 18 giờ và 32 phút khi tai nạn xảy ra, với vận tốc trung bình tại thời điểm đó khoảng 100km/h.

Vụ tai nạn đã khiến Fabio Buzzi thiệt mạng cùng với 2 phi công, một trong 2 người này mang quốc tịch Anh.

Tai nạn thuyền máy ở Venice, 3 người thiệt mạng

Hình ảnh tại hiện trường cho thấy con thuyền bị va chạm mạnh chìm một nửa xuống biển. Lực lượng cứu hộ đang tiếp cận làm nhiệm vụ (Ảnh: Reuters)

Ông Buzzi cùng với công ty của mình là FB Design đã thiết kế và cho sản xuất những con thuyền máy tích hợp động cơ vận tốc lớn và tham gia các cuộc đua thuyền máy từ những năm 1960. Ông và đội ngũ đã thiết lập được nhiều kỷ lục, trong đó có kỷ lục về quãng đường dài nhất khi thực hiện đua thuyền máy từ New York đến khu vực Bermuda vào năm 2012.

Theo lực lượng cứu hộ tại hiện trường, thành viên thứ tư trong nhóm những người có mặt trên tàu đã bị văng ra khỏi con thuyền khi xảy ra va chạm và may mắn được cứu sống.