Chờ...

Tai nạn xe buýt ở Algeria khiến 34 người thiệt mạng

VOH - Ít nhất 34 người thiệt mạng khi một chiếc xe buýt va chạm trực diện với một phương tiện khác và bốc cháy ở sa mạc phía nam Algeria vào ngày 19/7.

Những hình ảnh truyền thông cho thấy thân xe buýt bị cháy đen sau vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng gần Tamanrasset, cách thủ đô Algiers khoảng 2.000 km về phía nam.

Truyền thông địa phương đưa tin, các thi thể bị cháy đã được tìm thấy sau vụ tai nạn xe buýt nằm sâu trong sa mạc Sahara.

tai nạn xe buýt
Hình ảnh này được cắt từ video UGC được quay và đăng trên trang Facebook của Abidine Badion vào ngày 19/7/2023

Cơ quan phòng vệ dân sự cho biết, chiếc xe buýt đang chở hành khách giữa Tamanrasset và Adrar, một thị trấn có khoảng 2.000 cư dân ở phía tây bắc.

Những hình ảnh khác được truyền thông Algeria chia sẻ cho thấy, lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường, gần hai phương tiện bị cháy có liên quan đến vụ tai nạn.

Các nhà chức trách chưa đưa ra giải thích về nguyên nhân của vụ tai nạn chết người.

Tamanrasset là một đầu mối giao thông quan trọng cho sự di chuyển của người dân và hàng hóa từ vùng cực nam của Algeria đến vùng duyên hải phía bắc.

Khu vực này, gần biên giới Mali và Niger, cũng là điểm trung chuyển quan trọng của những người di cư từ châu Phi cận Sahara với hy vọng đến châu Âu qua ngả Algeria.

Vào tháng 12/2020, một vụ tai nạn ô tô gần Tamanrasset khiến 20 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương, hầu hết là người di cư châu Phi.

Algeria ghi nhận gần 23.000 vụ tai nạn đường bộ vào năm 2022, khiến 3.409 người thiệt mạng và hơn 30.000 người bị thương, theo người đứng đầu cơ quan an toàn đường bộ nước này Nacef Abdelhakim.