Chờ...

Tai nạn xe buýt tại Peru, 23 người thiệt mạng

VOH - Tổng cộng 23 người được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ tai nạn xe buýt ở Corongo (Peru), thuộc vùng Ancash phía Tây.

Ngày 21/11, Trung tâm Điều hành Khẩn cấp khu vực ở Ancash (Peru) cho biết, 23 người thiệt mạng và một số người khác bị thương trong vụ tai nạn xảy ra vào chiều 20/11 - khi chiếc xe buýt do công ty vận tải La Perla del Altomayo điều hành mất lái và văng khỏi đường nông thôn hẻo lánh.

tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: rccmedia

Đài phát thanh Radio Programas del Peru cho biết, chiếc xe buýt đang đi từ khu vực phía bắc La Libertad đến thủ đô Lima đã lao xuống một khe núi sâu khoảng 300 m.

Các hoạt động cứu hộ đang được tiến hành ở khu vực khó tiếp cận, nằm ở độ cao khoảng 3.250 m so với mực nước biển, Trung tâm Điều hành Khẩn cấp khu vực Ancash cho biết.

Thị trưởng quận Yanac Carlos Pinedo đổ lỗi vụ tai nạn là do "điều kiện khủng khiếp" của con đường và kêu gọi chính quyền cải thiện con đường, truyền thông địa phương cho biết.

Tai nạn giao thông, đặc biệt là tai nạn xe buýt chết người, thường xuyên xảy ra ở quốc gia Nam Mỹ này, đặc biệt là những vụ liên quan đến tài xế chạy tốc độ cao trên những con đường núi được bảo trì kém.

Vào tháng 9, 25 hành khách đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe buýt ở miền Nam nước này. Vào tháng 8, một vụ tai nạn khác ở cùng khu vực đã khiến 13 người thiệt mạng, 5 người bị thương nặng.