Chờ...

Tấn công bằng dao khiến nhiều người thương vong ở Nhật Bản

VOH - Một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra tại thành phố Sapporo ở miền bắc Nhật Bản khiến 1 người chết và 2 người bị thương.

Theo đài truyền hình NHK, vụ đâm dao xảy ra vào khoảng 7 giờ sáng 25/2 (giờ địa phương) tại một cửa hàng tiện lợi Seicomart ở thành phố Sapporo nằm trên đảo Hokkaido ở phía bắc Nhật Bản. 

Nhân viên cửa hàng tiện lợi đã báo cảnh sát khi phát hiện một người đàn ông có hành vi khả nghi với vật thể trông giống như dao làm bếp, theo NHK. 

NHK dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết 3 nhân viên của Seicomart đã bị tấn công bằng dao và trọng thương. Các nạn nhân trong độ tuổi từ 40 đến 60 tuổi. Trong số này có một nạn nhân nam do vết thương quá nặng nên đã không qua khỏi khi đến bệnh viện. Hai người còn lại gồm một nam và một nữ hiện đã tỉnh táo và sức khỏe ổn định. 

Nghi phạm vụ tấn công được xác định là một nam giới người địa phương, 43 tuổi và hiện người này đã bị bắt với cáo buộc cố ý giết người. 

Tấn công bằng dao khiến nhiều người thương vong ở Nhật Bản
Khu vực cửa hàng tiện lợi Seiconmart nơi xảy ra vụ tấn công - Ảnh: thestandard.com.hk
Tấn công bằng dao khiến nhiều người thương vong ở Nhật Bản
Cảnh sát bao vây khu vực cửa hàng - Ảnh: thestandard.com.hk

Tháng 1/2024, một vụ tấn công bằng dao cũng xảy ra tại ga tàu ở Akihabara tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Đây là khu thương mại sầm uất, nhộn nhịp và là nơi tập trung đông đảo khách du lịch. Vụ việc khiến 3 người bị thương và dịch vụ đường sắt bị gián đoạn ngắn.

Trước tình hình xảy ra các vụ tấn công bằng dao, đặc biệt tại các khu vực công cộng như ga tàu, siêu thị..., các nhà chức trách tại các thành phố lớn của Nhật Bản đã tăng cường những biện pháp an toàn như lắp đặt camera an ninh trên tàu và thường xuyên tổ chức diễn tập ứng phó cho nhân viên. Tuy vậy nhìn chung tỷ lệ xảy ra các vụ tấn công bạo lực nơi công cộng ở Nhật Bản vẫn ở mức thấp, theo Reuters.