Chờ...

Bắt người người thực hiện 4 vụ tấn công bằng dao tại Melbourne, Úc

VOH - Cảnh sát bang Victoria của Úc đã bắt giữ nghi phạm là một người đàn ông 31 tuổi liên quan đến một loạt vụ đâm dao khiến ít nhất 4 người bị thương ở thành phố Melbourne.

Sáng 7/1, cảnh sát bang Victoria của Úc bắt một người đàn ông 31 tuổi liên quan đến loạt vụ tấn công bằng dao ở Melbourne khiến 4 người bị thương.

Bắt người người thực hiện 4 vụ tấn công bằng dao tại Melbourne, Úc 1
Hiện trường xảy ra vụ tấn công - Ảnh:SGGP

Người này được cho là đã sử dụng phương tiện giao thông công cộng để di chuyển khắp thành phố và thực hiện ba vụ tấn công riêng biệt vào ngày hôm qua 6/1. Một vụ đâm khác cũng có khả năng liên quan tới nghi phạm này.

Đối tượng bị cáo buộc đâm bị thương 4 người trong 3 vụ tấn công ngẫu nhiên từ tối 6/1 đến rạng sáng 7/1.

Điều tra ban đầu cho thấy các vụ tấn công không liên quan đến khủng bố. Đối tượng gây ra các vụ tấn công từng có tiền án. Tại hiện trường, cảnh sát đã thu giữ chiếc túi chứa nhiều dao của đối tượng.

Những người bị thương, trong độ tuổi từ 24 đến 31, đã được đưa đến bệnh viện điều trị. Trong số nạn nhân có một người nước ngoài.

Lực lượng chức năng đang điều tra động cơ tấn công. Cảnh sát đang điều tra xem liệu đối tượng có hành vi phạm tội do rối loạn tâm thần, hay ảnh hưởng bởi ma túy hoặc rượu hay không. 

Khi bắt giữ đối tượng, cảnh sát đã thu hồi được một chiếc ba lô chứa hung khí. Tên này được cho là có các dấu hiệu về sức khỏe tâm thần và có sử dụng chất kích thích.

Cũng theo cảnh sát bang Victoria, các vụ đâm dao kể trên không liên quan đến hành động khủng bố và hiện không còn bất kỳ mối nguy hiểm nào thêm đối với người dân.