Tanzania: Bắt một phụ nữ Trung Quốc buôn lậu 706 ngà voi

(VOH) - Một phụ nữ Trung Quốc có biệt danh là "Nữ hoàng ngà voi" đã bị bắt giữ tại Tanzania và bị buộc tội buôn lậu ít nhất 706 ngà voi với trị giá khoảng 2,5 triệu USD, theo CNN.

Bà Yang Feng Glan, 66 tuổi, được cho là người buôn ngà voi khét tiếng nhất bị bắt giữ ở Đông Phi trong thập kỷ qua. Bà điều hành một chuỗi cung ứng phức tạp giữa Đông Phi và Trung Quốc trong khoảng 10 năm, chính quyền Tanzania nói. Nhiều người trong số các nhà cung cấp của bà cũng bị bắt.

Bà Yang Feng Glan (Ảnh: Dailymail)

Bà Glan cực kỳ giàu có khi sở hữu một nhà hàng lớn ở Dar es Salaam, thành phố lớn nhất Tanzania và bà còn là tổng thư ký của Hội đồng kinh doanh Tanzania-Trung Quốc Châu Phi.

Theo CNN, bà Glan bị bắt vào ngày 28/9 và đưa ra trước Tòa án tối cao của Tanzania vào thứ năm (8/10). Bà bị từ chối cho tại ngoại. Nếu bị kết tội, bà có thể phải đối mặt với bản án hơn 20 năm tù.

Tiêu hủy ngà voi (Ảnh: Tân hoa xã)

Đây được ví như là một thành công lớn cho Tanzania trong việc chống lại những kẻ săn trộm ở châu Phi. Trong thập kỷ qua, các quốc gia Đông Phi đã mất gần 2/3 số voi của mình.

Trong khi đó, Trung Quốc lại là nước nhập khẩu ngà voi lớn nhất trên thế giới.