Tàu hải quân Venezuela bất ngờ bị chìm sau va chạm với tàu du lịch

(VOH) - Một tàu hải quân tuần tra của Venezuela đã bị chìm ngay lập tức ở vùng biển Caribbean sau khi xảy ra va chạm đâm vào một tàu du lịch.

Tàu chở khách trong vụ tai nạn có tên Resolute mang quốc tịch Bồ Đào Nha và do Columbia Cruise Services điều hành. Đại diện tàu du lịch cho biết tàu hải quân Naiguata của Venezuela đã nổ súng và phát đi yêu cầu phải chuyển hướng ngay lập tức vì cho rằng đây là hành động “xâm phạm trong vùng biển quốc tế”.

Tàu hải quân và tàu du lịch sau đó đã xảy ra va chạm và đâm vào nhau, nhưng chiếc du thuyền chỉ bị hư hại nhẹ vì thân tàu được gia cố và thiết kế đặc biệt để có thể đi vào những địa hình khó khăn như vùng biển đóng băng.

Vụ tai nạn xảy ra tại khu vực gần đảo La Tortuga thuộc Venezuela. Hãng điều hành du thuyền cho biết con tàu này đang thực hiện bảo dưỡng máy móc định kỳ ở vùng biển quốc tế cách đảo La Tortuga hơn 13 hải lý (24km). Dù vụ việc đã xảy ra vào ngày 30/3 nhưng phải tới ngày hôm nay mới được chính quyền địa phương thông báo. 

Tàu hải quân Venezuela bất ngờ bị chìm sau va chạm với tàu du lịch

Tàu du lịch RCGS Resolute được gia cố lại phần thân để đi vào những vùng biển đóng băng nên chỉ bị hư hại nhẹ sau tai nạn. Ảnh: BBC

Tàu hải quân Venezuela bất ngờ bị chìm sau va chạm với tàu du lịch

Sơ đồ vị trí vùng biển gần đảo La Tortuga, nơi xảy ra tai nạn khiến tàu hải quân Venezuela bị chìm. Nguồn: BBC

Toàn bộ 44 thủy thủ đoàn trên tàu tuần tra đã được ứng cứu và sơ tán kịp thời sau khi vụ va chạm xảy ra. Trong khi đó, tàu du lịch của Bồ Đào Nha lúc này không có bất cứ hành khách nào trên tàu đã tiếp tục cuộc hải trình của mình và đã đến cảng Willemstad ở Curacao vào ngày 31/3.

Phía Venezuela đã cáo buộc du thuyền trên đã có hành động xâm phạm nghiêm trọng, và cho rằng không loại trừ khả năng du thuyền “vận chuyển lính đánh thuê để tấn công các căn cứ quân sự của Venezuela.”

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro trước đó cũng đã nhiều lần cáo buộc Mỹ và các nước khác đang âm mưu lật đổ chính quyền của ông.